Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

TỪ BỘ TẦM PHÀO ĐẾN BỘ RÊN!

Lương y phải như Từ mẫu nhá!
Không phải bộ cánh vẩy (Lepidoptera) trong nghành côn trùng học hay Bộ Đậu (Fabales) trong việc nghiên cứu thực vật hoặc Bộ Không đuôi (Anura), đôi khi được gọi chung một cách không chính thức là ếch, với kích thước, màu sắc và hình dáng đa dạng.

Bộ này có mấy vị đầu nghành (Bộ trưởng) rất đặc biệt.


Xưa
Vị bộ trưởng Y tế nhiệm kỳ trước là ngài Quốc Triệu, ngài phát ngôn tại kỳ họp QH năm 2007 rằng: "Bộ quyết tâm giảm tải được bao nhiêu dân đỡ khổ bấy nhiêu...". Nhưng đến kỳ họp QH trước khi kết thúc nhiệm kỳ tháng 11 năm 2010 ngài lại phán: "Tôi nói là chấm dứt nằm ghép? Đây là câu chuyện tầm phào thôi. Tôi nói với toàn dân rằng Bộ Y tế rất quyết tâm, còn hứa 2, 3, 4, 5 năm thì chưa bao giờ".
Nguồn: laodong.com.vn
Vậy nên lúc đó Bộ Y tế nên gọi cho đúng là Bộ tầm phào!

Nay
Bệnh nhân Hứa Cẩm Tú nhà ở Cần Thơ đang rên rỉ vì đau và phù nề tăng trọng lượng cơ thể đến 10kg từ sau khi bị Bác sỹ cắt nhầm từ một quả thận bên trái sang cả hai bên thận.
Nguồn: giaoduc.net.vn

Ngày 14/12/2011, tại BV Đa khoa Xanh Pôn, đã hơn 11 giờ nhưng vẫn còn rất nhiều bệnh nhân ngồi đợi khám, có người đến BV xếp số từ 5 giờ sáng, chờ đợi hơn 6 giờ đồng hồ mà chưa tới lượt. “Muốn làm xét nghiệm thì phải nhịn ăn sáng, nếu đợi lâu như vậy bệnh nhân có khi hạ đường huyết mà ngất xỉu”- bà Tiến nói. Lại là những tiếng thở dài đầy chán nản và mệt mỏi.
Nguồn: nld.com.vn

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã trần tình: Tỉ lệ giường bệnh ở Hà Nội mới đạt 14 giường/vạn dân (cả nước đã đạt 21 giường). Song ông Hiền cho rằng quá tải bệnh viện ở Hà Nội chưa trầm trọng bằng TP.HCM, người bệnh mới nằm ở hành lang, chưa phải nằm... gầm giường. Một tiếng nói não nề - rên rỉ!
Nguồn: m.tuoitre.vn

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phải than rằng: "Nhìn thấy bệnh nhân nằm trên, nằm dưới, nằm hành lang, một giường dồn 2-3 người, tôi cảm thấy đau đớn", sau khi thị sát ba bệnh viện lớn tại TP.Hồ Chí Minh (gồm Bệnh viện Ung Bướu, Nhi Đồng 1 và Chấn thương Chỉnh hình) ngày 28/11/2011.
Và bây giờ Bộ Y tế nên gọi là Bộ Rên rỉ


Lại nhớ
Sáng ngày 23/11/2011 tại  Quốc hội Khóa XIII, Kỳ họp thứ 2 về nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng và “…chia sẻ với Bộ trưởng vì đây là lần đầu. Nhưng nếu cứ trả lời lòng vòng như thế thì ai cũng làm Bộ trưởng được…!”.
Nguồn: phapluatvn.vn
Ngưỡng mộ!

8 nhận xét:

  1. Entry phòn phọt thế này đọc kịp thế đếch nào em ơi. Củ từ thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn T lên bài đều quá, GPN sang đọc không kịp rồi.
    Nè...sai phạm thì "Bộ" nào cũng có nghen, không riêng y tế đâu, gọi BYT là "Bộ Rên" cũng đúng....bệnh phải rên thôi.
    Mến chúc T vui nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Bà BT Y tế, Dạo nọ đòi tăng viện phílà muốn làm tiền dân.Chừ thì vờ rên, để làm tiền Chính phủ.
    Bộ YT=Bộ "yêu tiền" ấy mà.
    (Bà ấy làm như bà ấy trên trời rơi xuống.Không lẽ làm quan chức y tế lâu nay mà không hề biết các bệnh viện ở VN ta quá tải?Vờ vịt!)

    Trả lờiXóa
  4. bạn Thành ơi check mail giùm mềnh với!

    Trả lờiXóa
  5. Có một bộ phim về animal, con cá sấu mẹ há mồm nuốt từng con trong khi nước mắt chảy liên tục. Người ta ví " nước mắt cá sấu " nhưng thực sự thì đó là cơ chế của cá sấu - khi ăn bất cứ cái gì nước mắt cũng chảy ra !

    Trả lờiXóa
  6. Heheee.. Anh Trọc đây!
    Sao nhanh thế? Anh mới gặp em hôm kia mà hôm nay đã thấy mình lạc hậu vì đọc không kịp. Gặp nhau ở Vinh nhé em?

    Trả lờiXóa
  7. Phục em giai khoản lên bài nhanh, cứ như liên thanh. Này chị phục phát nữa vì cách đặt tít của em đấy. '' hay và chuẩn''

    Trả lờiXóa
  8. @ hth
    Từ từ cho khoai nó nhừ!

    @ Gió
    Bộ Thơ nha!

    @ Nặc danh 18:00 Ngày 15 tháng 12
    Vâng, bộ yêu tiền, mà ai chả yêu tiền bạn nhể, chỉ có điều cách làm để yêu khác nhau. Nhìn mặt cái mụ ấy thảo mai thế không biết, í lôn, bà ấy tớ đang kêu gọi người thân bầu làm hoa hậu quý bà đới!

    @ Bác Trà
    Em thì em kết luận luôn. Giả dối!

    @ Bác Đồ
    Đâu mờ, mới có hơn 24 tiếng một lúc thôi, vậy nên anh càng lạc hậu. Hẹn gặp anh!

    @ Chị Zoe
    Chị chưa biết đâu, còn nhiều tài vặt đáng lưu tâm nữa chị ạ.

    Trả lờiXóa