Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

TẠM BIỆT MÔ!

Bạn bè!
Sáng thứ hai 28/11/2011 sau khi biết tin Mô sẽ ra HN chữa bệnh. Mình vẫn như mọi ngày, lặng lẽ vào thăm các trang Blog như có người bạn mới vừa nói là mình chả biết Comment gì ngoài cảm ơn và chúc sức khỏe. Cứ im im vậy định bụng tối sẽ đến thăm Mô nhưng chưa kịp đi thì chàng HTH đã điện thoại.
Đến nơi Mô ở trước khi nhập viện thì lại được gặp cậu con trai út và con gái lớn của Mô, hai chị em tối quay về Vinh để cho Mô yên tâm điều trị. Đương nhiên là có chị Tê đi cùng chăm sóc chồng.
Từ trong mạng ảo bước ra bằng da bằng thịt bằng tình người đâu chỉ có thế. Mình được biết thêm nào là Thangmo thâm thúy hiền lành ít nói; anh Cua Đồng trẻ trung; anh Văn thành Nhân mê tắm sông Hồng; chị Zoe xinh đẹp mà ân cần như một người mẹ chu đáo; chị Maria Giáng Hiền vượt qua trọng bệnh mà luôn vô tư tươi cười; chị Lam Khê một tâm hồn âm nhạc và là một Pianist tài hoa; chị Maket luôn quan tâm mọi người và ít nói.
Còn nhiều lắm những anh những chị mà chưa được gặp mặt nhưng nghe Mô kể đã đến thăm Mô, động viên tinh thần và chia sẻ với chị Tê mà mình chỉ nghe tên đã thấy ngưỡng mộ nhưng chưa có duyên như Hà Nội; Hà bắc; Small …
Lại suýt quên một bác Đồ vừa trọc vừa già, luôn làm thơ "tranh đả kích" chính mình, bởi thơ buồn mà tính rất vui nhộn. Bác ấy dù quá bận rộn mà đã tự đánh xe từ Vinh ra Hà Nội để đón mô về nhà.
Thế là chỉ hơn ba tháng gặp mặt và quen biết (Lần đầu tiên là ngày 12/09/2011) Mô qua hai lần Mô đi trị bệnh mà mình đã cảm thấy tình cảm của mình dành tới mô như ruột thịt và đã được gắn bó tự bao giờ! Như lời Mô nói với Maria Giáng Hiền rằng đây chính là em Mô.
Không thể không dành nhiều tình cảm trân trọng và quý mến dành tới chị Tê, một người vợ đảm đang và hết mực thương yêu chăm sóc anh trong khi chữa trị. Không những là vợ hiền mà còn kiêm một tay y tá – bác sỹ - bảo mẫu của Mô. Quả thật, từ trước tới nay mình nghĩ “Phụ nữ Nghệ ngọt như cam Vinh” không sai chút nào.
Hôm nay, 14/12/2011 sau 17 ngày chữa trị Mô đã được Bác sỹ đồng ý để Mô về nhà. Sức khỏe của Mô cũng tiến bộ nhiều, nhất là tinh thần rất vui vì gia đình và bè bạn đã dành tới Mô toàn bộ lòng yêu thương chân tình.
Hai anh em ngày xưa (Xí hổ quá!)
Chia tay Mô, mình cũng chả nói được gì, vẫn như những lần đến bên Mô trong thời gian qua, chỉ nhìn nhau đồng cảm và sẻ chia. Hoặc vài lời về cuộc đời trước mắt. Lúc này chắc anh “Đồ Rề” đã đưa Mô về tới Ninh Bình rồi, không biết Mô có nghe thấy mình đang cầu chúc tới Mô thật nhiều sức khỏe để Mô làm được thật nhiều những dự án Mô còn đang ấp ủ. Cầu chúc Mô sức khỏe để gia đình và bè bạn của Mô có thật nhiều hạnh phúc – yêu thương!
Cầu chúc những con người bước ra từ trong mạng ảo luôn thực và luôn bên nhau nắm bắt bằng chính cuộc sống này những nghĩa tình!
Cầu mong Mô luôn nhớ một người em ở nơi này đang cầu mong tới Mô những điều tốt lành nhất!

16 nhận xét:

  1. Chúng ta cùng chúc anh chị Mô và bác Đồ thương lộ bình an, phép nhiệm màu sẽ đến với anh Mô bạn nhỉ. Ấm áp yêu thương!

    Trả lờiXóa
  2. Cầu mong những điều an lành tốt đẹp đến với bác Mô .
    Xin được chúc mừng tình bạn Blog thật là đẹp của các bạn .

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn em đã nói những điều chị muốn nói. Cầu mong cho mọi điều tốt đẹp đến với Mô. Mà em viết nhanh thế. Siêu!

    Trả lờiXóa
  4. Rất tình cảm!
    Chúc Thành luôn sức khỏe và vui vẻ.
    (À,lúc xe bác Đồ đi đến Thanh Hóa,Chốt có gọi hỏi thăm sức khỏe Mô.Mụ Tê nói vẫn tốt.Xe đi chậm do Bác Đồ chạy cẩn thận, từ từ,và nghe bảo cũng có khi đường đông xe,bị kẹt)

    Trả lờiXóa
  5. Cầu mong nhiệm màu sẽ đến bạn nhẻ!

    Trả lờiXóa
  6. @ Nặc danh 13:52 Ngày 14 tháng 12
    Chị Maket đúng không?

    @ tieudao
    Cầu mong những điều an lành tốt đẹp đến với bác Mô .
    Xin được chúc mừng tình bạn Blog thật là đẹp của chúng ta bác nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Mang la ao nhung tinh nguoi rat that. Minh tuy khong biet bac Mo la ai nhung cung xin gui toi bac loi chuc: Chuc bac luon manh khoe, dat duoc moi uoc mo trong cuoc song...Minh ma biet the nay thi hom nay da xin cau cho di cung de tham bac y roi cau ah!

    Trả lờiXóa
  8. Hì hì...nặc danh nì hổng fải chị Maket mô đồng chí đoán tiếp nha hihi

    Trả lờiXóa
  9. @ Chị Zoe
    Em cũng cám ơn chị đã truyền cho em cảm xúc đó!

    @ Bác Chốt
    Chẳng biết lúc nào mới được gặp bác đây?

    @ hl
    Mềnh hãy tin và nhiệm màu sẽ tới bạn nhỉ, tôi và bạn, chúng ta cùng tin!

    @ DPY
    Chúng ta còn nhiều cơ hội mà bạn, sẽ chuyển lời chúc đến Mô!

    @ Nặc danh 07:45 Ngày 15 tháng 12
    Chị LK?

    Trả lờiXóa
  10. Hổng fải lun hihii nhiều lúc cũng ghét ghê cơ vì mục chọn hồ sơ chỉ có ghi là nặc danh nên làm nặc danh vậy hihi

    Trả lờiXóa
  11. Mạng ảo tình thật, xúc động ấm áp tình người.
    Maket đây, chào Thành và cả nhà. Hehe, hôm qua chị gọi điện hỏi thăm chị Tê bảo đang tắc đường ở Thanh Hóa. Hôm nay anh Mô chắc khỏe hơn rồi, chẳng ở đâu bằng nhà mình. Sang nhà Mô, bao nhiêu tình cảm mọi người nói hộ hết rồi, Maket lặng lẽ sang nhà LamKhe nghe nhạc, muốn vào thăm chị Giáng Hiền mà không vào được; cuối cùng về đây, cám ơn Thành đã nói hộ chị và mọi người.

    Trả lờiXóa
  12. @ Nặc danh 11:51 Ngày 15 tháng 12
    Thì chị cứ đánh là ai đó thay chính vào cái nặc danh là được mà!

    @ Chị Maket
    Vâng, mạng ảo tình thật chị nhỉ. Em thấy cuộc đời này không chỉ có lừa đảo - vỡ nợ - đói nghèo - tham nhũng mà còn bao nhiêu câu chuyện tình yêu cuộc sống đẹp hơn cổ tích chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  13. Thành ui ,

    Chị đọc bài này bên nhà Anh Mô, rùi qua đây với em nè.
    Cảm ơn những lời chân tình của em rất nhìu.
    Anh Mô và chị Tê chắc hẳn là vui lắm.
    Rất vui khi em ghé thăm chị.
    Chị chơi với anh Mô lâu rùi, anh còn là người thầy của chị trong nghệ thuật thứ 7 khi chị mầy mò thêm với cty phim, nhưng chị ít có thời gian vô blog mà chỉ hay trao đổi với anh bên ngoài thui, vì thế mà ngại lên hình đấy.hi hi
    Những ngày Anh Chị Mô ở HN, chị cũng tranh thủ qua mấy lần mà hum rùi mới gặp Thành.
    Hẹn gặp em ngày đi Vinh nhé.
    Thân .

    Trả lờiXóa
  14. đã bẩu thằng ni như ma xó mờ! mờ sao nó đoán trúng nhề! giỏi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Vàng dấu trong cát sỏi nhờ! iu nhể!

    Trả lờiXóa
  16. @ Lam Khê
    Chị qua đây làm em rất vui, thi thoảng chị vào để lại tin nhắn cho em nhé. Em vẫn sang thăm nhà chị và nghe nhạc mỗi ngày. Hẹn gặp nhau!

    @ gh
    Vâng chị, vàng luôn trong đất mà chị!

    Trả lờiXóa