Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Cốc may mắn No-U

Tôi xin chia sẻ lên đây bức thư mà một chị bạn từ phương xa đã gửi cho tôi, cũng như một lời cám ơn của chị tới các bạn bè tôi đã gửi tới chị một món quà bé nhỏ mà vô cùng ý nghĩa - Những chiếc cốc No-U.
Chị đã tin rằng cốc No-U đã mang nhiều may mắn đến gia đình của chị, xin mọi người đọc nguyên văn bức thư này - Xin phép chị! -


Con gái 15 tuổi đang đi thực tập với cốc may mắn

"Tấm ảnh này là con chị chụp với các sếp của tòa báo, nơi cháu đến thực tập […]. Cháu luôn mang cốc NO-U đi trong thời gian thực tập (có 5 ngày thôi). Cháu không được viết bài, chỉ đi theo chụp ảnh, nghe - lấy dữ liệu thôi, nhưng cháu mày mò viết cho ... mình tự đọc, họ biết được thấy hay và cho đăng em ạ, lại được đăng tên mình lên báo nữa, thế có phải NO-U mang lại may mắn không? 

Còn bé út nhà chị được chọn thi nhạc của cả tiểu bang, chị mừng lắm, chả mong đoạt giải vì cả tiểu bang thì nhiều cháu tài giỏi lắm, ở thành phố lớn, bố mẹ là nghệ sĩ ... được đi vào vòng này là vinh dự rồi, nhưng không ngờ cháu đoạt giải nhất với điểm tối đa, vì trước khi đi thi cháu đã cầm cốc NO-U chụp ảnh, Tổ tiên vua Hùng đã giúp cháu đấy em. 
Cốc NO-U mang đến may mắn lắm em ạ. 

Thương các em nhiều lắm! 

Chị."

Ps: Chị đã gửi ảnh chụp bài đăng của con gái lớn của Chị trên báo Frankfurt Mix và ảnh con gái nhỏ của Chị được giải âm nhạc ở tiểu bang nhưng tôi không đưa lên đây!

21 nhận xét:

  1. Cần lắm mỗi tấm lòng với đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà con ta còn rất nhiều những tấm lòng yêu quê hương đất nước, nhưng họ bày tỏ và thể hiện thì lại khó khăn lám thay, đất nước trường tồn - chế độ chỉ là phù du nên sẽ có ngày được thỏa lòng cho dù ngày đó ở bao xa!

      Xóa
    2. Chị ấy tuy ở nơi xa nhưng luôn gần gũi với chúng ta, đúng không các bạn.

      Cảm ơn chị nhiều lắm!
      Thân chúc chị và các cháu bình an, hạnh phúc.

      Xóa
  2. Gia đình em cũng có người tại Đức, anh zai em cũng đã tưng cầm chiếc cốc No-U trên tay, khi đi bảo vệ luận án thạc sỹ tại Đại học Leipniz ở Hannover và đã đạt điểm cao nhất trường, sau đó được trường giữ lại làm ^^ Gia đình em cũng tự hào lắm :D Người Việt ta từ xưa đến nay đều có truyền thống ham học học và rất sáng dạ :D Em xin chúc mừng gia đình chị và cảm ơn tấm lòng của những người Việt xa sứ dành cho quê hương :D
    Ich wünschte, Sie werden immer glücklich und Erfolg sein im Leben ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chú em đã sẻ chia những tâm sự đáng trân trọng!

      Xóa
  3. Nguyễn Văn Phươnglúc 00:02 6 tháng 4, 2012

    Chúc chị cùng gia đình sẽ luôn gặp may mắn...Những ai luôn một lòng hướng về tổ quốc sẽ gặp may mắn, cha ông, tổ tiên sẽ phù hộ cho nhân dân VN, dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  4. Tổ quốc tôi ơi...lúc 00:05 6 tháng 4, 2012

    Chúc gia đình chị, gia đình Cường và toàn thể anh em biểu tình yêu nước - những con người luôn lo lắng cho sự an nguy của tổ quốc, của dân tộc vạn sự bình an...những điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn nhiều lắm. Nhưng bạn ơi, tôi chỉ qua trang blog nhỏ này nói lên những tâm tư - trăn trở về một số rất nhỏ những bất cập của xã hội đương thời thôi, qua đó muốn có ai đó dù chỉ một người đồng cảm và sẻ chia cùng với mình, thế là tốt lắm rồi. bạn nói tôi "lo lắng cho sự an nguy của tổ quốc" điều đó tôi không dám nhận, e rằng hơi đại ngôn cho bản thân mình. Tôi chỉ dám nhận tôi là người yêu nước thôi ạ.
      Cám ơn bạn nhiều và mong bạn ghé qua thăm nơi đây nhiều nhiều!

      Xóa
  5. Người Việt Xa Xứlúc 00:08 6 tháng 4, 2012

    Nhiều khi nghĩ đến dân tộc, nghĩ đến đồng bào mà tôi cứ trào nước mắt. Chỉ mong đến một ngày những tia sáng mặt trời sẽ chiếu rọi xua tan mây đen mịt mùng đang bao phủ trên đất mẹ VN. Gửi đến gia đình chị, Cường cùng các anh chị em lời chào thân ái và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Tiến lên No-U !lúc 00:11 6 tháng 4, 2012

    Vươn cao và mạnh mẽ lên những đồng bào yêu nước của tôi. Các bạn là những người con tuyệt vời của tổ quốc cho dù các bạn có đi bất cứ nơi đâu trên thế giới này!

    Trả lờiXóa
  7. Hồng Trang - Parislúc 00:39 6 tháng 4, 2012

    Chúc anh Cường và đồng bào yêu nước sức khoẻ và may mắn. Em luôn dõi theo mọi người.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước sẽ ngày càng đổi mới nhờ sự cống hiến và hi sinh của các bác, các cô chú và mọi người có lòng với tổ quốc. No-U là một khẩu hiệu, là một tinh thần...và sẽ là một phần của lịch sử VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng!
      No-U là một khẩu hiệu, là một tinh thần!

      Xóa
  9. Vài dòng rất ngắn mà gây xúc động lạ thường!
    Xin chúc Chị, Cháu và gia đình mọi điều an lành, tốt đẹp!
    Và cầu mong Tổ tiên phù trợ cho gia đình ta!

    Trả lờiXóa
  10. Không thể nào quên ngày 21-8-2011,ba mẹ con chị cùng chúng tôi trên chuyến xe bus bất đắc dĩ về đồn công an Mỹ Đình,cảnh tượng thật bi tráng...
    Bây giờ ,mỗi khi xem lại tấm ảnh nhiều nước mắt của cháu út nhà chị,vẫn đầy cảm xúc như vừa mới xảy ra vậy,cám ơn phóng viên nào đó đã ghi lại khoảnh ấy,nó đã khắc một dấu ấn vào lịch sử .

    Trả lờiXóa
  11. Nguyện Chúa ban phước lành trên gia định Chị!

    Trả lờiXóa
  12. Sang tuần, nhận được áo No-U, chị và 2 cháu mặc rồi cầm cốc No-U chụp cho cái ảnh thì bà con còn vui nữa. Chúc chị và gia đình vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, gửi ảnh cho bà con vui nhé, mọi người rất nhớ chị.
      Chị biết không, hình ảnh và cả mấy tấm hình của mẹ con chị ngày 21/8/2011 đã khắc sâu trong tâm trí của tôi, một kỷ niệm không bao giờ phai mờ.

      Xóa
  13. Không biết bên đó cảnh sát có làm phiền khi người dân tỏ lòng yêu nước không nhỉ ?

    Trả lờiXóa