Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

BÁN DÂM & THAM NHŨNG

TRẦN HUY THUẬN - Nguồn: nguyentrongtao.wordpress.com

Mấy hôm nay, báo chí chính thống cứ ầm ĩ đưa tin về mấy vụ BÁN DÂM của một số “chân dài, hoa hậu, người mẫu”. Làm như vừa “phát hiện” ra một chuyện tầy đình ảnh hưởng lớn tới sự an nguy quốc gia! Việc bán dâm như thế đúng là sự suy đồi trong lối sống của một bộ phận chị em, những phụ nữ xinh đẹp và nổi tiếng. Xinh đẹp, nổi tiếng mà vẫn sẵn sàng bán đi cái phẩm hạnh của mình, cái “đáng giá ngàn vàng”, để mua vui một lát cho các đại gia lắm tiền, nhiều của, rửng mỡ, hám sắc dục. Thật xấu xa, đồi trụy, đáng lên án, mà… cũng đáng thương! 


Nhưng, việc “bán dâm”, suy cho cùng, là việc chị em BÁN CÁI CỦA CHỊ EM – một thứ hoàn toàn là CỦA RIÊNG, như dân gian thường nói: “vốn tự có”, cha mẹ sinh ra đã có, Trời ban cho mà chị em có. Hoàn toàn không phải là CỦA CÔNG, không động đến một đồng TIỀN THUẾ của dân, của nước. Người có quyền lợi liên đới duy nhất trong chuyện này, có lẽ chỉ là đức lang quân của chị em, nếu chị em đó đã lập gia đình. Điều này khác hoàn toàn với THAM NHŨNG. Bọn tham nhũng là bọn không mất một cái gì của riêng chúng, nhưng được thì được vô kể. Hàng trăm tỉ, thậm chí hàng nghìn tỉ công quỹ chứ đâu vài nghìn đô-la bọ?

Bán cái "tự có” của mình, chị em được vài nghìn đô-la. Như thế là “đắt”, là “phải giá” hay “rẻ”? Điều đó thuộc vấn đề “thuận mua vừa bán” theo đúng nguyên lý quan trọng nhất của kinh tế thị trường. Nên trong cái chuyện mua bán ấy, nếu bán “hớ” thì thiệt vào bản thân chị em và bán được giá hời, thì cũng chỉ lợi cho bản thân chị em mà thôi. Chả ảnh hưởng gì đến một ai cả! Về điểm này, bọn tham nhũng rất giống chị em bán dâm: Đó là họ cũng bán cái “tự có” của họ – không phải cái… “nghìn vàng” mà là LƯƠNG TÂM. Và bán với giá rất hời, cái giá có thể nuôi sống mấy mươi đời nhà tham!

Nhưng báo chí không hề nói đến bọn MUA DÂM. Một câu hỏi được đặt ra là “AI MUA DÂM? Anh công nhân, anh nông dân hay cả anh trí thức quèn nữa, dù có “thèm muốn” đến mấy, cũng phải “nhịn”, chứ lương không đủ ăn, lấy đâu ra số tiền hàng nghìn đô-la để “mua” của chị em với giá như thế? Vậy hoàn toàn có thể khẳng định: bọn người “mua dâm” phải và chỉ là những kẻ “ngồi trên đống tiền”, bọn “ho ra bạc, khạc ra tiền”, bọn chuyên tiêu “tiền chùa”, sẵn sàng “đốt” tiền vào mọi cuộc trác táng mà không hề sợ khuynh gia bại sản! Bọn này với bọn tham nhũng là một. Hoặc nó là con cháu bọn quan tham, hoặc nó chính là quan tham.

Hầu như chỉ thấy hình ảnh chị em bán dâm trên mặt báo, mặt ti-vi, chứ chưa mấy khi thấy mặt bọn mua dâm. Từ cô gái bán dâm mạt hạng, được vài chục nghìn đồng mỗi lần “đi” khách, đến các “hoa hậu, người mẫu” bán sự nổi tiếng của bản thân lấy vài nghìn đô, đều biết cúi gầm mặt xuống trước ống kính phóng viên. Trái lại, bọn quan tham chưa một tên nào biết xấu hổ, biết che cái bộ mặt thất nhân thất đức của chúng trước bàn dân thiên hạ. Nhiều tên còn thường xuyên nhơn nhơn chiềng cái mặt đáng phỉ nhổ của nó trên màn hình ti-vi mỗi ngày. Thế cho nên trong dân gian mới có câu: “Trông mặt, tắt ti-vi”!

Gái bán dâm thời nào cũng có. Cứ có cầu tất có cung. Quan tham cũng vậy, thời phong kiến, tư bản hay XHCN đều có. Cứ quản lý lỏng lẻo là nảy lòng tham, là từ người cách mạng cũng trở thành quan tham!

Quan tham thì càng tham càng giầu sang (cả giầu lẫn sang). Lỡ bị phát hiện thì có bao nhiêu thế lực bao che. Nếu lỡ bị xử tù, thì loại tù nhân này cũng đàng hoàng béo tốt, chứ không “thân tàn ma dại” như bọn ăn cặp vặt, bọn trộm đêm.

“Đánh đĩ chín phương cũng phải giữ một phương lấy chồng” – các Cụ xưa nói thế. Quan tham thì không. Mười phương, chúng vơ cả mười một!

Gái bán dâm chỉ là kẻ “bán trôn nuôi miệng”, chẳng thể giầu và cũng chẳng thể sang! Đĩ “có tàn có tán” như chị Tư Hồng thuở xưa, cũng không thể bén gót lũ quan tham ngày nay.

Bỗng nhớ đến một câu thơ của Tố Hữu, nhà – thơ – lãnh – tụ nổi tiếng một thời, mà thương cho phận “hoa hậu người mẫu” bán dâm thời nay:

“Trên dòng Hương Giang
Em buông mái chèo…"

1 nhận xét:

  1. Tham nhũng là xử dụng tiền bẩn từ hối lộ ,cắt xen công quỷ QG ...
    Mại dân cũng phát sinh từ tiền tham nhũng ,tức tiền bẩn , đi làm việc bẩn !

    Trả lờiXóa