Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Văn Giang lại cưỡng chế!

Theo thông tin các cơ quan chức năng đã công bố, sáng 24/04/2012, các cơ quan chức năng huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8ha đất của 166 hộ dân xã Xuân Quan, thuộc dự án khu đô thị thương mại - du lịch Văn Giang (dự án Ecopark). 

Đến ngày 28/05/2012 có thông tin Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên giải trình, báo cáo lại cụ thể quá trình cưỡng chế đất tại Văn Giang (Hưng Yên), trong đó có việc lực lượng cưỡng chế gây thương tích cho người dân và nhà báo.

Thủ tướng yêu cầu phải nói rõ những vấn đề có sai phạm trong vụ cưỡng chế, cá nhân nào sai phạm phải xử lý nghiêm.

Hôm nay nhân dân 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã đồng loạt ra cánh đồng phản đối chủ đầu tư Ecopark tiếp tục thi công san gạt trên cánh đồng đang có tranh chấp. Chủ đầu tư vẫn tiếp tục đưa máy móc vào thi công từ ngày 05/06/2012, họ dùng rất nhiều thanh niên đầu gấu - xã hội đen làm bảo vệ máy móc đang làm việc trên công trường là khu đất đang còn tranh chấp.
Hiện tại nhân dân đang rất bức xúc trước việc coi thường pháp luật của chủ đầu tư. Bà con nông dân đã dùng chính sức người nhỏ bé của mình và những lý lẽ như trên về yêu cầu của Thủ Tướng để ngăn lại bánh xích của những bộ máy cơ giới lạnh lùng đang nghiến nát mùa màng!

Mời các anh chị và các bạn xem một số hình ảnh được chính bà con nông dân Văn Giang chụp tại cánh đồng của họ trong hôm nay và đưa lên mạng internet.

Người nông dân này đã và đang và
sẽ mãi tin yêu vào lá cờ đào thắm máu cha anh!


Nhưng lưỡi ben lạnh sắc kia đang bị lái vào cột của lá cờ cùng bà con.

Nông dân đã luôn tin vào Tổ Quốc!

Mẹ già cũng chỉ phản đối bè lũ cướp đất

Những máy móc đang dày xéo mùa màng

Bờ xôi ruộng mật đang oằn mình

Những thanh niên đang nhận nhiệm vụ bảo vệ cho chủ đầu tư
Họ là con của những người đàn bà nhưng đang chống lại những
người phụ nữ nông dân Văn Giang mất đất!

Một trong số bảo vệ có cơ thể lở loét thế này đây.

Và họ "Bảo vệ" cho máy móc nhiền nát ruộng cày!

Những nông dân chỉ có mồ hôi và chỉ biết trồng ra hạt thóc.
Họ đang khóc và đang đau vì mảnh đất cha ông
Và họ nhớ đến mùa vàng đã vĩnh viễn ra đi

5 nhận xét:

  1. Mẹ cụ chúng mày bọn ăn cắp.

    Trả lờiXóa
  2. Người đã bị cướp đấtlúc 15:58 6 tháng 6, 2012

    Tại sao ho không dùng đất đá mà ném vào bọn cướp ấy? Kinh nghiệm chỗ tôi, hồi cách đây 5,6 năm khi chúng đưa máy móc đến là cứ nhằm vào chúng mà tung vào. Khi chúng gọi 113 đến thì dừng, coi như không có việc gì xảy ra. Khi CA đi thì lại tiếp tục. Bọn chúng đã phải kêu trời là vì chúng tôi mà chúng sắp khuynh gia bại sản rồi. Bọn Ecopark có đủ sức chơi trường kỳ với các vị không???

    Trả lờiXóa
  3. Đồng ý với cách của "người bị cướp đất".
    Nông dân Văn Giáng cố lên!

    Trả lờiXóa
  4. Đến kỳ bầu quốc hội khóa 14, xem các vị ứng cử ở Hưng Yên, nhất là Văn Giang, bọn họ được bao nhiêu phiếu ??? vẫn biết, mặc dù chúng nó không có phiếu nào ! nhưng đẻn ta vẫn "múa" cho đủ qúa bán, để giữ ghế, giữ quyền lợi nhóm.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dân ko có tâc sắt trong tay, Phải lấy chính nghĩa để thắng hung tàn , Càng đông ngươi càng tốt , tât cả mọi ngươi già trè ,huy đông toan thê học sinh toan huyện các cháu thiếu nhi Bỏ Học để ra giữ Đất , Mất hết Đất rồi , học để đi ăn xin , học để lam nô lệ cho chúng sao ? ( Ai có súng dùng súng , Ai có gươm cầm gươm . Người ko có súng có gươm, dùng cuốc thuổng ,gây gộc ... lơi kêu gọi cưa HO CHU TICH ) Tât cả ào ra đâp thằng lái máy trước , sau đó tiêu diệt bọn bảo kê , tiêp xông lên tim bọn chủ cươp Đât mà tiêu diệt ... Hiên nay bon chúng dang sa vào rât nhiêu vụ Bê bối . Bâ con Vangiang . Làm tơi đi Nhất định sẽ giành Thắng Lơi

    Trả lờiXóa