Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

KỶ NHIỆM 01 NĂM NGÀY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG HOA TẠI HÀ NỘI.

Vậy là đã một năm kể từ ngày 05/06/2011, ngày cả Hà Nội sục sôi xuống đường biểu tình phản đối Trung Hoa ngang nhiên cắt cáp tầu thăm dò dầu khí của Việt Nam ngay trên lãnh hải Việt Nam.


"05h00 ngày 26/5, khi phương đông mới ửng hồng màu mang cá trên màn hình radar đài chỉ huy của Thuyền trưởng Belov, xuất hiện 1 tàu lạ chạy với vận tốc lớn là 14 hải lý. Khoảng 5 phút sau, trên màn hình radar phát hiện thêm 2 tàu lạ cũng chạy với tốc độ 14Kts, và có hướng di chuyển vào phía khu vực tàu Bình Minh 02 đang khảo sát. Khoảng cách từ 3 tàu lạ tới tàu Bình Minh 02 khoảng 11 hải lý. Ngay lập tức, Thuyền trưởng Alexander Belov ra lệnh báo động, đồng thời cho Đội trưởng Phạm Khôi (quốc tịch Canada) liên lạc liên tục với 3 tàu này. Nhưng không nhận được câu trả lời. Lúc này, tàu Bình Minh 02 ở vị trí 12045’05’’N và 111025’04’’E và cách đường ranh giới 84 hải lý về phía đất liền. 

Đến 05h58, tàu Hải giám TQ mang tên: CHINA MARINE SURVEILLANCE 84 đã cắt đứt cáp địa chấn tại vị trí Bird số 6, trong khoảng Section số 8 - Nguồn: bee.net.vn"

Kể từ hôm đó, đã bao nhiêu cuộc xuống đường biểu tình của những người yêu nước và cũng không ít những khó khăn mà họ đã gặp phải từ phía chính quyền.
Hôm nay, để kỷ niệm 01 năm, một số anh chị em đã ra chân tượng đài "Quyết tử" để hàn huyên và ôn lại những kỷ niệm hào hùng cuả mùa hè đã qua. Và chúng tôi không quên hô vang Hoàng Sa - Việt Nam!






5 nhận xét:

  1. QUÁ TUYỆT VỜI!

    Nhìn những bức ảnh thấy rất đỗi thân thương, tự hào và tràn đầy cảm xúc...
    Chúng tôi tuy ở xa các bạn hơn nửa vòng trái đất, chưa một lần gặp mặt. Nhưng, chúng tôi đọc được đầy đủ họ tên của các bạn trong những bức ảnh trên... bởi, chúng tôi yêu tất cả các bạn - NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM!
    Xin trân trọng tấm lòng và tâm huyết của tất cả các bạn đối với Tổ quốc Việt Nam yêu thương.

    NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM ƠI... CHÚNG TÔI YÊU MỌI NGƯỜI!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và chúng tôi sẽ hô vang: Chúng tôi yêu quê hương Việt Nam, yêu người Việt Nam"

      Xóa
  2. "Sục sôi" chứ không phải "sục xôi", chủ thớt sửa lại đi.

    Trả lờiXóa