Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

BÊN MỘ NGƯỜI ĐỒNG ĐỘI

Buổi chiều tà giữa nghi ngút khói hương
Anh hiện lên giữa ngàn ngàn ngôi mộ
Bộ quân phục tả tơi loang lổ
Khuôn mặt hiền còn đọng nỗi thương đau
Tôi và anh: Âm dương ở hai đầu
Cùng nhớ lại một thời trai trẻ…

Ta đã đi
tuổi thanh xuân đẹp đẽ
Trên những đường mòn, dốc đá trượt trơn
Ngọn lửa cháy của dãy Trường Sơn
chưa kịp tắt
Ta đã đi,
khóc khô nước mắt
Tiễn biệt bạn mình xuống nấm mộ xanh
Thế giới này không còn là của anh
Bởi vết đạn thù găm đầy thân thể
Ta đã đi
đem nỗi oan trần thế
Trên những đại lộ Niu Ooc, Oa sinh ton
Ngồi trên chiếc xe lăn sơn màu da cam
Vô vọng đòi công lý
Ta đã đi
xuyên qua thế kỷ
Để đứa con ta quên lời dặn của cha mình
Thuốc lắc, vũ trường, nhạc Rốc xập xình
Thoát y vũ điên cuồng trong điệu nhảy
Bên Hồ Gươm trái tim ta bốc cháy
Đoàn biểu tình nóng bỏng mỗi bước chân
Ai hôm nay còn chấp nhận dấn thân,
Khi giặc Tàu đang cướp dần biển đảo?
Đất nước mình mấy ngàn năm dông bão
Vẫn nhọc nhằn trăn trở – Việt Nam ơi!

Anh nằm đây, yên nghỉ một kiếp người
Vẫn day dứt tâm hồn anh chiễn sĩ
Nhắc chúng tôi đang sống nơi trần thế
Phải làm gì cho tổ quốc thân yêu?

Nhìn bóng anh trong hương khói phiêu diêu
Tôi gục xuống dưng dưng dòng nước mắt…

NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN- T7/2011 CAO THANH SƠN

2 nhận xét:

  1. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn trắng xóa những bí mộ là nơi an nghỉ của hơn 10 nghìn liệt sĩ, chưa kể các bia mộ ở Nghĩa trang Đường chín Nam Lào, và các nghĩa trang khác. Máu đã đổ quá nhiều mới có được thanh bình cho ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Em đã có lần đi thăm nghĩa trang Trường Sơn, nhìn những ngôi mộ san sát nhau nhiều không kể xiết, từng ngôi mộ ấy là từng nỗi mất mát của gia đình, máu đã đỏ thẵm cả đất quê hương để đến hôm nay chúng ta ngôi đây nghĩ và tri ân về họ, những người con của Tổ quốc Việt Nam

    Trả lờiXóa