Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thân gửi hai chị công an Hà Nội ;)

By FB El Niño on Friday, June 29, 2012 at 6:21pm (tại đây)
Nữ cảnh sát Nhân Dân (Minh họa) - Ảnh Internet


Em vừa mới trải qua 9 ngày thực tập ở Tam Đảo. Vui có, buồn có, bực mình cũng có. Nhưng phải nói rằng trong 9 ngày qua thì có một chuyện làm em quá khó hiểu, nên về đến nhà là em phải viết ngay cái note này để chia sẻ cùng anh chị em.

Hôm kia, 27/6/2012, đang chuẩn bị đi ăn cơm chiều với các bạn thì em nhận được một cuộc điện thoại từ bố. Bố nói rằng có 2 chị an ninh, 1 người phụ trách ở trường mình (Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQGHN) và một chị phụ trách ở mấy trường kinh tế gì đó, cũng trong địa bàn thủ đô HN, có gặp và nói chuyện với bố khoảng 40 phút. Nội dung của câu chuyện thì cũng khá "đơn giản", nó xoay quanh việc em đi đá bóng với No-U FC. Họ đưa ra một bức ảnh em chụp cùng các anh chị em khác và nói cho bố em về đội bóng, có bao nhiêu người là sinh viên, bao nhiêu người đã đi làm...Sau đó thì họ hỏi bố em xem tình hình em ở nhà như thế nào, ở trường học ra làm sao...

Quả thật, em không bất ngờ về sự xuất hiện cuộc gặp này, nhưng bất ngờ là ở chỗ tại sao tận bây giờ nó mới diễn ra, vì em tham gia No-U từ những ngày đầu tiên! Thế nhưng nội dung cuộc "nói chuyện" kiểu này thì em cũng bó tay, không hiểu họ muốn gì ở em, cũng như ở gia đình em nữa. Em thì ít học, chỉ dám đoán chắc 2 chị muốn "nhắn nhủ" tới bố em bảo không cho em đi đá bóng nữa...

Nhưng các chị ạ, làm thế với em không có tác dụng gì nhiều đâu. Mà em cũng khuyên các chị đừng làm mấy việc vô ích đó nữa. Các chị đang sống bằng tiền thuế của dân, trong đó có bố mẹ em, họ đóng thuế để các chị theo dõi em đi đá bóng ạ??? Vả lại, đá bóng là việc rèn luyện thể thao, ngày xưa bác Hồ chẳng giơ hai quả tạ lên "Tự tôi ngày nào cũng tập" đấy thôi. Đây chúng em đang "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "khỏe để BẢO VỆ TỔ QUỐC" đấy chứ. 1 tuần em đá có 1 buổi thôi, chưa được "hàng ngày" như Bác đâu. Em vẫn còn phải học hỏi bác nhiều mà...

Tiếc là bố em lại chưa hỏi tên hai chị, nhưng em nghĩ kiểu gì cũng còn có lần sau, ai gây ra thì nên để người đó chịu, các chị cứ gặp thẳng em, ở trường cũng được, ở nhà cũng được, rồi lúc đó các chị thích gọi thêm ai thì tùy, chứ không nên đợi lúc em đi vắng rồi mách lẻo với bố em như vậy, làm thế thì nó xấu mất hình ảnh "công an nhân dân" của mấy chị, không hay. Còn việc các chị làm, đối với em mà nói chẳng có gì khiến em phải giận, chứ đừng nói là thù oán. Trong mắt em thì các chị cũng chỉ là làm theo lệnh của cấp trên mà thôi. Mà phàm làm người, lại không được hành động theo lương tâm của mình, thì khổ lắm các chị ạ. Với em thì không sao, nhưng em hi vọng rằng các chị đừng làm khó các anh em trong đội bóng nữa...vì em biết đã có người anh em trong đội bị an ninh về tận quê khủng bố cha mẹ và hàng xóm, phao tin rằng anh ấy đang "ăn tiền của các thế lực thù địch", đang "âm mưu lật đổ chính quyền",... toàn là trọng tội thôi à, trong khi thật sự thì anh ấy chỉ đá bóng. Hết.Thêm nữa là, em đã sẵn sàng để 1/7 này xuống đường biểu tình cùng anh chị em. Chả biết cuộc gặp của hai chị có phải để "dằn mặt" em trước vụ này không, nhưng em cũng nói luôn là các chị có ngăn cản cũng vô ích mà thôi.

Lời cuối cùng, xin Chúa cứu rỗi linh hồn của hai chị khỏi mọi tội lỗi. Chân thành.

43 nhận xét:

  1. Nhìn các cháu xinh quá ,nụ cười rạng rỡ làm sao ,chỉ muốn hôn lên đôi má bầu bĩnh kia thôi .
    Các cháu có biết NO-U là gì không ? là phản đối Trung quốc thâu tóm 80% biển Đông( giống hình chữ U)mà trong đó có cả vùng biển của Việt nam .Và các cháu có phải là người VN không ?nếu là người Việt thì nên tham gia ,làm bạn cổ vũ....cho họ ,vì phản đối TQ chiếm biển của mình là yêu nước phải không ? (trẻ cũng trả lời được )Nên theo cô các bạn trẻ hay già mà có tý gì dính dáng đến NO-U đều là người tốt yêu nước cả .Các cháu đã lớn để nhận biết được việc gì nên làm và việc gì không nên làm ,sẽ có tội lớn với Tổ quốc và Tổ tiên .
    Chúc các cháu gái công an xinh đẹp luôn luôn đem lại nụ cười ,niềm vui cho mọi người -như nụ cười của các cháu nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cháu hãy đọc cho kỹ những lời dạy của một người dân Việt Nam ở xa tổ quốc mà luôn canh cánh với quê hương đi nhé!

      Xóa
  2. Sáng nay trót dặn vợ con "đừng mua hoa quả TQ!" giữa sân mà lại nói hơi to. Kiểu này là gay rồi. Thôi, từ giờ trở đi nếu cần nói 2 từ TQ thì chỉ dám nói thầm thôi...

    Trả lờiXóa
  3. Tốt nhất là cứ nói theo ti-vi cho nó lành: hoa quả LẠ, đèn pin LẠ, quần áo LẠ v.v...

    Trả lờiXóa
  4. "trời ơi! xin cho tôi gào thật to. có đâu yêu nước là một cái tội. chống kẻ thù cướp nước thì bị tù đày. Ở đâu? ở đâu có một chế độ như thế nầy? tôi xin các bạn , nếu còn là người VN thì dù không tham gia vì bất cứ lý do gì thì củng xin các bạn thả bộ trên những con đường quê huơng , nếu chỉ thả bộ trên những con đường quê mà các bạn cũng không dám làm thì tôi chỉ còn biết cuối đầu chịu thua.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi bữa nay vào nhà bác Thành....lám thứ để đọc quá....
    Hai Lúa

    Trả lờiXóa
  6. Công an nhân dân mà làm những việc tiểu nhân, bất nhân. Lưỡi bò của Tầu nó đang liếm vào vùng biển của VN mà công an lại không cho người dân phản đối.
    Mà có gì to tát đâu nhỉ, mấy chàng thanh niên ham hoạt động thể thao, rủ nhau đi đá bóng mà công an cũng run thế à. Vậy nếu Tầu nó vào thì các vị chạy mất dép thôi. Chỉ giỏi bắt nạt dân. Nhục quá!
    CLB NO-U không việc gì phải sợ cả. Khỏe để xây dựng đất nước mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bọn tàu tiến chiếm đất nước ta thị bọn này sẽ quì lạy chào đón bác ạ.Mất nước này có nước khác,chúng là vậy.

      Xóa
    2. Vâng, CLB bóng đá No-U đã không nề hà với những cấm cản của thế lực bóng đêm nào đó. Nhưng cũng rất đúng rằng, với bọn họ: "Mất nước này có nước khác!"

      Xóa
  7. Cùng với việc phát hành những cuốn sách của các nhà xuất bản lớn về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt nam thì đội bóng NO - U đang đóng góp một phần nhỏ, quảng bá cho phong trào quan tâm đến chủ quyền lãnh thổ của Đất nước qua việc thành lập và giao hữu bóng đá với bất kỳ đội bóng nào. Giải NO – U là giải bóng đá dành cho những ai ưa thích thể thao, phản đối cái lưỡi bò ngu ngốc của Trung Quốc đã vẽ ra hòng liếm sạch Biển đông của Việt nam chúng ta.
    Các cầu thủ trong đội bóng NO – U hết thảy đều là những người yêu nước nồng nàn, cả những người cổ vũ cho đội bóng NO – U và tham gia giải bóng đá NO – U cũng vậy.
    Sinh hoạt trong Câu lạc bộ bóng đá NO- U, tham gia giải bóng đá NO – U, cổ vũ cho Câu lạc bộ và giải bóng đá NO - U đó cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. No-U là CLB bóng đá của những người phản đối đường lưỡi bò phi lý và giả trá của Trung hoa đòi chiếm hơn 80% diện tích biển Đông, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

      Xóa
    2. Đường lưỡi bò TQ vẽ để chiếm hữu và khai thác, làm của riêng mình, Không
      phi lý mà không giả trá ! Phi lý vì đi chiếm của người khác (VN) làm của mình, giả trá vì lấy của người khác (VN) làm của mình !

      Xóa
  8. trông mấy CAND nữ này xinh xắn dễ thương, chắc hổng phải 2 con nặc nô đến nhà gặp các cụ đâu. CA mà như mấy em này chỉ muốn hẹn hò này nọ chứ sợ quái gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, mấy nặc nô kia ngày trước có khi còn xinh hơn mấy em trong ảnh ý chứ. Mấy cái miệng xinh xinh ấy sẽ được dạy để quen mắng nhiếc dân lành. (Nếu không tin bạn cứ đến những chỗ đăng ký hộ khẩu, làm chứng minh thư ... ở bất cứ đâu, nghe các chị công an nói năng thế nào)

      Xóa
  9. Thân gửi các cháu gái công an! Trong bài “Kiên quyết giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ” đăng trên báo Người lao động có đoạn viết (trích) “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Những băn khoăn, lo lắng của nhân dân là đúng. Bộ Chính trị, Trung ương Đảng đã bàn để có phương án xử lý đúng đắn nhất”. Khẳng định việc Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Biển Việt Nam tại kỳ họp thứ 3 là một thành công rất lớn, Tổng Bí thư cho rằng Luật Biển Việt Nam đã quy định rất rõ: “Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam”. Vì vậy, toàn Đảng, toàn dân quyết tâm thực hiện 3 mục tiêu, đó là: “Thứ nhất, kiên quyết giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Thứ hai, phải bảo vệ được chế độ. Thứ ba, giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển, xây dựng và bảo vệ đất nước”(hết trích), vậy các cháu gái công an mà ngăn cản những ai tham gia đội bóng đá NO – U là sai và có tội với đất nước đó, mong rằng các cháu chóng nhận thức được những việc cần làm và những việc không nên làm.
    Chúc các cháu nhiều niềm vui và Mỗi ngày sẽ có thêm những việc làm yêu nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị HG nhé,sẽ đãi chị ốc luộc.

      Xóa
    2. Úi giời, ốc luộc thì tuyệt quá chị Hường ơi!

      Xóa
    3. Em cũng thích ốc luộc, cho em một xuất với hai chị!

      Xóa
  10. ở VN ta hiện nay cũng có 1 tập đoàn đang ăn tiền của "Thế lực thù địch" để ra sức ngăn cản nhân dân VN chống Lưỡi bò NO-U đấy! góp sức cho bọn "Thế lực thù địch" chiếm 9 lô dầu khí của VN. Hãy cảnh giác và vạch mặt chỉ tên tập đoàn người này!

    Trả lờiXóa
  11. Có một thực tế là "lưỡi bò" không phải là cái gì trừu tượng nữa, nó đã hiện diện qua việc TQ gọi thầu khai thác dầu khí trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt nam, Nhà nước cũng đã chính thức lên tiếng, phản đối việc làm sai trái này. Thế an ninh còn lý do gì để dằn mặt các bạn trẻ đá bóng? Logo No-U đã được nhà nước chuyển hóa thành công hàm phản đối TQ rồi, đáng ra nên khuyến khích những người trẻ quan tâm hơn nữa đến vận mệnh nước nhà thì tốt hơn. Một lời nhắc nữa cho 2 chị CA, những việc làm không đúng với lương tâm, chỉ theo mệnh lệnh mù quáng, sẽ chẳng có Chúa nào cứu rỗi đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Hoa quả TQ tẩm thuốc độc,đồ chơi TQ tẩm thuốc độc,thực phẩm TQ tẩm thuốc độc,đầu óc CQTQ cũng tẩm thuốc độc.Mọi sự độc hại đã tràn xuống phương nam của chúng ta.Người TQ cũng có mặt khắp mọi nơi,tận hang cùng ngõ hẻm của VN.Chúng có mặt ở cả trong CQVN ta,ta một lòng yêu nước ta,phản đối chúng vì sư ngang ngược lấn chiếm biên giới,vùng biển và hải đảo của ta thì chúng lại đạp vào mặt ta,cho ta vào trại"Phục hồi nhân phẩm" và đến tận nhà ta để "Khủng bố"tinh thần ta.Hỡi ôi,Việt nam ta ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những sự ác độc - bạo tàn mà nhân loại không thể biết tới đều có thể có ở đất nước Trung Hoa!

      Xóa
  13. Không lẽ người Việt Nam nói đích danh kẻ đe dọa chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và hoạt động phản kháng kẻ đó lại là phản động. Vậy thế nào là chnh động và yêu nước. Thế thì cần gì chống tham nhũng, chống tiêu cực? Toàn dân hãy cùng nhau làm theo những tấm gương vĩ đại ấy đi sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc chiến do đảng CSVN đang phát động

    Trả lờiXóa
  14. Bùi Thị Minh Hằnglúc 12:13 30 tháng 6, 2012

    Đã thế thì thêm vào biểu ngữ đi biểu tình : PHẢN ĐỐI CÔNG AN CHO NGƯỜI NGĂN CẢN TÔI ĐI ĐÀ BÓNG
    -PHẢN ĐỐI CÔNG AN- AN NÌNH LÀM CHUYỆN LÉN LÚT- PHAP TIN ĐỒN NHẢM THẤT THIỆT

    Trả lờiXóa
  15. Trời ơi tôi còn tổ quốc hay không -ai đưa dân đến cảnh phải yêu nước mà giấu mặt xấu hổ như thế này ,đến cái tên cha mẹ đặt cho mà củng không dám đề ra còn hơn cả dưới thời mỷ -thiệu/các ông các bà các anh các chi CAND suy nghỉ như thế nào trước tổ quốc hôm nay=cấp trên của các anh được phong tướng không phải vì có công mà cấp trên phân phối chức vụ để họ có nhiều bổng lộc mà bảo vệ bọn tham quan bán nước tham nhủng/ngày xưa chế độ thiệu mất nước vì tham nhủng đến độ người dân chán ghét/chẳng lẻ bọn chúng là tàu khựa hay sao mà đàn áp dân VN quá vậy/sức dân có thể đắm thuyền củng có thể giử thuyền khi cuồng phong nổi lên vì không thể chịu đựng được nửa thì liệu vài trăm ngàn CA có thể sánh được với hàng chục triệu dân hay sao -hảy nghỉ đến điều đó-xin đừng đưa dân đến bước đường cùng

    Trả lờiXóa
  16. Các chị công an hãy dành thời gian để theo dõi xem bọn Tàu đang làm hại nhà nước ta như thế nào, chứ lại bỏ công theo dõi dân mình những chuyện đâu đâu thì "oải" quá.Đảng đang mất phương hướng với bọn Tàu nên công an "bảo vệ đảng" là phải mách cho Đảng phải làm gì để bảo vệ đảng, chứ không nên đi hại dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qúa tốn kém cho những việc phi nghĩa này, ăn tiền Dân mà đi rình rập Dân.

      Xóa
  17. Tui đã cầm tiền của mấy anh bạn tốt tốt, vàng vàng rồi thì phải xục xạo, chèn ép, bắt bớ những kẻ dám lên tiếng / hành động chống đàn anh cộng sản bên xứ lạ chứ. Tất cả những thứ tôi có được bây giờ là ai ban cho. Tôi phải tận tâm, cung cúc phục vụ, ăn cây nào rào cây ấy. Chả nhẽ lĩnh lương, thưởng, bổng lộc rồi lại ngồi im không làm gì, đầy đứa bên cạnh tôi chúng còn xin chả được. Vậy nên quyết sống mái với những kẻ chống đối, bảo vệ Đảng và chế độ đến cùng vì đấy là nồi cơm của tui. Không làm thì biết làm gì, công nhân, nông dân là cái cảnh tui đã cố lắm mới bứt ra được để có ngày hôm nay, công việc nhẹ nhàng, có quyền lực, muốn làm gì thì làm lại túi tiền rủng rỉnh xài.

    Trả lờiXóa
  18. tốt nhất và khỏi phải bàn ta nên noi gương những người việt ở úc châu tẩy chay hàng trung quốc là chánh được hiểm họa vào thân khỏi phải sợ ăn phải dùng phải hóa chất có hại cho sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  19. Chung no la tay sai .TQ Vay ta Chong TQ .Ma de bon cho nay thi coi nhu toi cong
    Vay muon diec TQ thi phai xu bon nay truoc khi Dau tranh voi tau

    Trả lờiXóa
  20. chỉ những người chính quyền cho phép nói mới được nói. còn tất cả phải câm, tất cả chỉ được phép lầm lũi đi theo,không được nói, đuợc hành động. Nếu đi chệch hàng là bắt, phục hồi nhân phẩm,giết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chủ là để người Dân được mở miệng cơ mà bác! Hay là mở miệng như Hến luộc bác nhể?!

      Xóa
  21. Thủng sư mân Roẳn Phu Trâng, Roẳn Sâng Xiung, Roẳn Xin Yung hảo hảo!

    Trả lờiXóa
  22. Thật khổ cho đồng bào ở trong nước !

    Trả lờiXóa
  23. Chán quá, tôi là Dương đã từng tham gia đội bóng No-U ở sân MIC vài Chủ nhật. Sau đó va chạm với Dũng bị lật cổ chân nên phải nghỉ. Hôm Chủ nhật vừa rồi (15/7/2012) ra sân không có ai. Moderator cho hỏi bây giờ đội sinh hoạt vào buổi nào và tại đâu?
    Email của tôi là pxduong72@yahoo.com; mobile là 0912570592. Có gì liên lạc theo địa chỉ này để cho biết tin nhé.
    Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  24. Hoan hô các em, cháu trong đội bóng NO U...
    Hoan hô pxduong72@yahoo.com..
    Yêu nước giữ biển đảo Tổ Quốc là TỘI, thì tội bán biển đảo gấp 1,000 lần..

    Trả lờiXóa
  25. BỌN TRÍ NGỦ xuống hố cả nút CẦN PHẢI HỌC TẬP cách SỐNG cách CHẾT do Chí sĩ PHAN BỘI CHÂU dạy

    Sống

    Sống tủi làm chi đứng chật trời!

    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai?

    Sống làm nô lệ cho người khiến,

    Sống chịu ngu si để chúng cười.

    Sống tưởng công danh, không tưởng Nước,

    Sống lo phú quý, chẳng lo đời.

    Sống mà như thế, đừng nên sống!

    Sống tủi làm chi, đứng chật trời.

    BỌN TRÍ NGỦ xuống hố cả nút CẦN PHẢI HỌC TẬP cách SỐNG cách CHẾT do Chí sĩ PHAN BỘI CHÂU dạy

    CHẾT

    Phan Bội Châu

    Chết mà vì nước, chết vì dân,

    Chết đấng nam nhi trả nợ trần.

    Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,

    Chết như Tây Hán lúc tam phân.

    Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,

    Chết tựa Trưng Vương, phách hoá thần.

    Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,

    Chết mà vì nước, chết vì dân.

    Phan Bội Châu

    Trả lờiXóa