Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Viết thêm về vụ Chí Đức bị công an đánh ngày 09/04/2013

Tôi chỉ viết những gì tôi biết và chỉ viết sự thật.
Chiều 08.04.2013 vào khoảng 14h30' tôi ghé qua tòa án TP Hà Nội đề nắm thông tin về việc chị Bùi Hằng được mời đến làm việc có kết quả ra sao, nhưng khi tôi vừa đến thì chị vừa lên taxi đi rồi (về sau được biết là chị đi nộp tiền tạm ứng án phí tận Hà Đông).
Tôi lại đi làm việc của mình. Cuối giờ chiều, thấy có vẻ nóng ruột, tôi liên lạc với chị qua điện thoại và được biết chị vừa bị một nhóm "côn đồ" đe dọa cùng Chí Đức trên khu vực phố Lương Ngọc Quyến - Nguyễn Hữu Huân. Tôi vội đến đó, hai chị em ngồi vào hàng cafe đầu phố Nguyễn Hữu Huân để chị kể lại chuyện vừa sảy ra. Như chị Bùi Hằng đã viết lại chi tiết bên trang blog cá nhân của chị ấy tôi không viết lại đây dài dòng nữa, vụ việc chính xảy ra là do những tên "côn đồ" mà thực chất là công an giả dạng đã đeo bám chị Bùi Hằng từ sáng, chỉ đến khi chị thấy tự do cá nhân bị xâm hại quá đáng chị buộc phải tri hô cướp để bà con xung quanh bắt tên "côn đồ" kia thì lúc đó mới lột được mặt nạ đó là công an.
Công an này đẫn đầu 4 tên vào lùng sục trong hàng cafe tôi ngồi
Sự việc lúc đó liên quan trực tiếp đến Chí Đức bởi Chí Đức cũng đã cùng bà con trên phố chặn bắt tên công an (có khi người của hoa nam tình báo cục cũng nên).
Tôi và chị Bùi Hằng ngồi trong hàng cafe chừng 10' thì có 5 tên nặt mũi gằm gằm tiến vào, chúng đuổi hết mọi người trong hàng cafe đó ra ngoài kể cả nhân viên và khách hàng, chỉ còn lại hai chị em tôi. Chúng lùng sục vài vòng trong đó và lượn qua lượn lại chỗ chúng tôi ngồi chực như ăn tươi nuốt sống chúng tôi vậy. Bên ngoài còn có khoảng 15 tên nữa bao vây vòng ngoài - đúng là "Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi".

Tình thế lúc bấy giờ rất căng thẳng, thân cô thế cô, tôi vội vàng viết thông tin lên FB để mọi người biết và kêu gọi ai đó có thể đến cùng chị em tôi trong lúc này. Trong khi đó, bên ngoài hàng cafe các công an vẫn đang duyệt binh rầm rộ. Nhưng chúng đi tìm Chí Đức, bởi chúng không dại gì lúc này động vào "thùng thuốc súng - Bùi Hằng". Chúng tôi đã liên lạc với Chí Đức và khuyên không nên ra khỏi nhà vào buổi tối.
Khoảng 40' sau đó có em Ph đến, lúc này nhũng công an cũng đã tản mát dần. Cuối cùng, sau khoảng 2h đồng hồ một số anh chị em đã đến để sẻ chia cùng và chúng tôi ra về, chị Bùi Hằng quay lại nhà bà con để tá túc.
Các anh chị em đến chia sẻ sau tin trên FB của tôi

Hôm sau, 09.04.2013 khoảng 11h45' tôi nhận được những hình ảnh đầu tiên của Chí Đức sau khi em bị đánh là một gương mặt bê bết máu. Về sau em kể lại là bọn đó đi trên 03 xe máy vậy có khoảng 5-6 tên. Chúng đánh em bằng những món nghề được dạy trong/dưới mái trường xã hội chủ nghĩa nên em đã rất đau nhưng trên người rất ít thương tích. Trong khi bị đánh, em đã bị đánh túi bụi không thể nhận ra có bao nhiêu tên, nhưng khi đang nằm dưới vệ đường để nhận những mũi giày - cùi trỏ của công an em lơ mơ thấy một cây gậy to giơ lên, em đã kêu: "Các anh đừng đập vào đầu em cái gậy này, đập là em chết". Tuy cây gậy đó cuối cùng không lấy mạng em nhưng có một chi tiết là viên Pin điện thoại còn sót lại trong túi quần em biến dạng ghê gớm thì đủ thấy đòn thù đã được đưa ra tàn độc đến mức nào. Rồi những con dã thú đã hả hê, chúng bỏ đi để một mình em lê lết đến một của hàng mua bán - sửa chữa điện thoại gần nơi bị đánh để mua điện thoại và nhờ người sử dụng tài khoản FB của em thông báo lên cho người thân và bạn bè biết.
Về việc tại sao em lại khẳng định đó là công an (ít nhất có một công an) tham gia vụ xuống tay này. Là đầu giờ sáng, khi vừa đến cổng cơ quan, người bảo vệ đã nói với em: "Đức à, mày có công an đến tìm đấy, tay công an đó nghênh ngang vào trong khu vực cơ quan tìm kiếm, chỉ khi bảo vệ ra ngăn theo nhiệm vụ của cơ quan thì tay công an này nhận là công an và có đưa thẻ ra cho bảo vệ nhìn". Người bảo vệ vừa nói đến đây thì tên công an đó lại lượn qua nên người bảo vệ đó chỉ: "là tay công an đó đó". Chí Đức đã đuổi theo để muốn hỏi xem công an này cần gì mà tìm gặp nhưng công an này đã bỏ chạy.
Chí Đức sau khi bị công an đánh
Đến giờ nghỉ trưa, em đi ăn trưa ở ngoài khu vực cơ quan, đến một chỗ ngoặt hoang vắng và khó quan sát những công an đã như bọn lục lâm thảo khấu sổ ra đánh em, kẻ đầu tiên giơ gậy lên chính là công an khi sáng em đuổi theo.

Tôi đi làm xa, tìm về được đến nơi em nghỉ cũng đã 14h, lúc này em đã được các anh em bạn bè người thân đến đón tại gần nơi bị đánh và đưa đi khám chụp tại bệnh viện Nam Thăng Long xong và đưa về nghỉ tại một nơi an toàn.
Suốt buổi chiều tôi đã ở bên em, càng lúc em càng đau. Một người bạn cẩn thận đã mang phim đi nhờ Bác Sỹ đọc lại, nhưng không có tổn thương nào nghiêm trọng đến lúc đó và với phim chụp đó. Nhưng em rất đau và không thể nằm hay đi lại được, chỉ ngồi dựa lưng vào tường.
18h tôi phải về vì công việc riêng, ra về lòng trĩu nặng. Tự hỏi rằng xã hội này còn gì là tôn chỉ nữa đây, lãnh đạo thì tham nhũng, thượng tầng xã hội thối nát. Nạn cướp hiếp giết tràn lan, tội ác không trừ tuổi tác và lĩnh vực. Trộm cướp thường thì đao búa, công an thì gậy gộc, bộ đội thì súng đạn, ... Tất cả đều nhắm vào Dân lành.
Hôm nay là em, mai là tôi hay bạn???

Hai chị em Bùi Hằng - Chí Đức đang chăm sóc cho nhau bằng những viên thuốc của TÌNH NGƯỜI

17 nhận xét:

  1. Cái guồng máy cai trị đê tiện này sẽ đưa xã hội vào tình trạng khủng hoảng, bất an!Đau long quá khi thấy những cá nhân bị vào tầm ngắm để trả thù của chế độ vô nhân này!

    Trả lờiXóa
  2. Thật đau đớn cho dân tộc này, những người sống ở Miền Bắc, độ tuổi khoảng 60 trở lại, có lẽ từ khi lọt lòng, ai ai cũng được giáo dục theo kiểu, nhồi nhét những điều viển vông, nào là đảng ta vĩ đại, đảng ta qaung vinh, với những người học lên được cấp 3 thì có môn học chính trị, chủ nghĩa Max, Lê. .. . mao, chế độ XHCN là ưu việt nhất, là niềm mơ ước của nhân loại .v.v.v...
    Tôi được kết nạp đoàn TNCSHCM từ trường cấp 3 và được kết đảng CSVN trong trường đại học. Vâng ! năm 1985 ra trường với tấm bằng loại giỏi, cùng với tấm bằng Tổ Quốc Ghi Công, gia đình vắng vẻ, với sự giúp đỡ của bác người yêu (bà xã bây giờ) nên tôi không khó khăn gì trong việc làm, được bố trí công việc đúng chuyên môn sở học, khi còn là viên chức, tôi chưa thấy nhiều những bất cập, nhưng khi được bổ nhiệm, sau ít thời gian làm công tác quản lý, tôi đã nhận ra vô vàn những "phi lí" trong công tác điều hành và họat động tài chính, lãng phí và tham nhũng, kinh tởm nhất là họ vừa ăn vừa phá, sự phá hoại của kẻ nắm quyền hành lãnh đạo, đó là sự hủy diệt tận cùng đi những giá trị, chuẩn mực của xã hội, mồ hôi, nước mắt, máu xương, tài sản của Dân, của người lao động, những điều tốt đẹp, sự thật, lẽ phải, bị những kẻ tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, xuyên tạc, bôi đen, tàn sát không thương tiếc !
    Chỉ vẻn vẹn 6 năm công chức, rồi tôi đã phải từ giã nó, từ bỏ tất cả, ước mơ - ý nguệyn cống hiến, để trở về với con người thiệt của mình, dẫu cho bụi bặm thời gian, cơm áo, gạo tiền, làm nước da tôi sạm đi, già đi trước tuổi, nhưng tôi vẫn giữ nguyên vẹn được mình, tấm lòng trong trắng, bụi đen của chế độ này, không thể bám vào thân thể mình. Năm 2007, các cuộc biểu tình chống trung quốc xâm lược nổ ra trên cả hai Miền, và đã bị chính quyền đàn áp, tôi thật sự không thể tin vào sự thật này ! một chế độ thối nát, một thể chế phản động, từ khi nó hiện hữu trên mảnh đất chữ S này, dân tộc ta đã bị cướp đi những gì thiêng liêng nhất, mà các chế độ trước không dám và tôn trọng nó ! cùng với việc lãnh thổ bị thu hẹp lại, mà 4000 năm qua, tổ tiên ta đã gây dựng, mở mang (cải cách văn hóa, cải cách ruộng đất: giết người vô tội, tàn sát văn hóa, các tinh hoa văn hóa của dân tộc bị chôn vùi, giết hại và tống lao, các cơ sở văn hóa, công trình văn hóa, bị đập phá sạch .v.v..v) từ khi tay hoạn lợn lên làm TBT, bộ máy chính quyền, tác oai tác quái, họ điên cuồng tàn sát nhân dân, phá phách và tham ô vô tội vạ, ngành CA bảo vệ an ninh, phòng chống tội phạm, nhưng họ làm ngược lại, bao che, bảo kê cho tội phạm và tiếp tay cho tội phạm (vụ án Khánh Trắng, Dung Hà "HÀ Nộ", Năm Cam, Lâm Sắc Tài "TP.HCM" Phương carent "Vũng Tàu" vô vàn các vụ án lớn, đều có bàn tay của CA bảo kê, dung túng. . .
    Vậy thì Nguyễn Chí Đức bị CA hành hung, Nguyễn Xuân Diện bị bọn thương binh quậy phá và chính quyền HN khủng .. . là chuyện đương nhiên, vì các anh dám cản sự cướp bóc, hãm hiếp của chúng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on Bac rat nhieu ve comment nay!

      Xóa
    2. Thật là, không ai HIỂU "cộng sản" bằng chính những người đã từng ở trong hàng ngũ những người "cộng sản" !!! Để trở thành những người "CÔNG DÂN BÌNH THƯỜNG", những người "cựu cộng sản" thường phải "trả giá" đắt hơn những "thường dân" !!! Chí Đức là một thí dụ điển hình cho nhận xét này.

      Xóa
    3. nghe đau lòng quá,vì đâu nên nổi và bao giờ mới thoát khỏi kiếp hạn này đây!!!

      Xóa
    4. Hãy xưng tên thực đi!Sự thuyết phục sẽ rất cao.Còn sợ gì nếu bạn đã không còn là người nhà nước rồi! Bạn đã biết có những con rận vì đã cũng chùm chăn rồi và tỉnh ngộ ra thật đáng trân trọng.Chúng ta phải giữ lấy phẩm giá của chúng ta,không thể tha hóa như những kẻ độc quyền,độc tài được.

      Xóa
  3. Lưu manh chính trị sử dụng lưu manh an ninh. Lưu manh an ninh sử dụng lưu manh côn đồ xã hội đen. Một nhà nước Mafia kiểu mới đầu tiên trên thế giới

    Trả lờiXóa
  4. Tội ác của chế độ từ MÁC - LÊ - HỒ mà ra cả!

    Trả lờiXóa
  5. Thiên đường "XÃ HỘI CHỦ NGHĨA" đây sao.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy lập hội bảo vệ các bloggers

    Trả lờiXóa
  7. NGU VÃI RA! ĐÃ TÔ CÁO THÌ NÓ PHẢI CÓ CHỨNG CỨ CHỨ? TOÀN BẮC CHÕ NGHE HƠI MÀ BẢO NGUWOIF TA ĐÁNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày có trong nhóm đánh Đức phải không?

      Xóa
  8. Lòng buồn chĩu nặng vì thương các em, ở đây là đêm nhưng Việt Nam là sáng rồi, cứ nghĩ miên man chẳng thể nào ngủ được, rồi nước mắt lại rơi...

    Nghĩ lại hôm qua, khi được biết tin này là đang ở trong Saturn - Siêu thị điện máy, ngay trung tâm thành phố (Tây Đức) khi đang cùng cả gia đình đi ngắm mua cái Tivi có Internet.. Chúng tôi đã kiểm tra chất lượng Tivi bằng cụm từ "Tễu Blog", và hình ảnh Chí Đức hiện ra với bộ mặt bê bết máu cùng "Thông báo khẩn cấp của Xuân Diên...

    "Anh ơi Chí Đức bị đánh! (rồi bật khóc), chồng tôi quay ngay lại, nhìn vào màn hình thốt lên theo "Chí Đức lại bị đánh!", "bọn chó", mặt đỏ gay đầy phẫn nộ...

    Cứ thế chúng tôi thổn thức, xót xa, như thể Chí Đức là đứa ruột của mình, cho dù xung quanh mình lúc đó chỉ toàn Tây là Tây, cho dù chúng tôi đang ở cách xa Chí Đức nửa vòng trái đất và chưa một lần gặp mặt..!

    ( Chúng tôi kể câu chuyện trên để chia sẻ nỗi đau của Chí Đức, của NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC, và để đưa ra một thông điệp rằng... NỖI ĐAU NÀY KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG AI !!!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Minh Hằng sửa giúp mình nhé, Thanks!)

      .. như thể Chí Đức là đứa em ruột của mình..

      Xóa
    2. ...Vậy là chẳng còn bụng dạ ngắm nghía gì nữa, hai vợ chồng bảo nhau đi về trong sự ngỡ ngàng của cậu em trai (vừa rủ nó đi bằng được) ?!.

      Xóa
  9. Không thể tin nổi
    Bà Doan ơi, vạn lần dân chủ mà vậy ư?

    Trả lờiXóa
  10. Do la ket qua cua dieu 4 HP ; dang lanh dao no la the day!. Nay mai no ban chet Duc va noi Duc chong nguoi thi hanh cong vu . Khon nan ,khon nan,khon nan.

    Trả lờiXóa