Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

VÔ THƯỜNG

Không có trong tay hệ thống tuyên truyền báo chí lớn mạnh, chẳng có phóng viên, không người đẹp này hoa hậu khác. Chẳng là bậc đại gia hay mạnh thường quân, cuộc sống  hàng ngày còn thiếu thốn trăm bề. Nhưng những con người không ai biết tuổi tên ấy vẫn cần mẫn, nhẫn nại như con ong cái kiến hàng ngày với lòng nhiệt tình và lòng thương yêu con người vô bờ bến. 

Không chỉ mang đến cho trẻ em dân tộc vùng cao tập vở cuốn sách, chiếc áo ấm, đóng lại vách liếp cho căn phòng học đỡ giá lạnh mùa đông, mà những con người vô danh đó còn mang những viên thuốc cứu người, những lần thăm khám cho các em bé tật nguyền ở nhiều nơi như Nghệ An; Ba Vì; núi rừng Tây Bắc .... 

Không chỉ là những miếng cơm no hàng ngày, những tấm lòng vô giá đó còn kêu gọi lòng hảo tâm của các nhãn hàng nổi tiếng sản xuất chất dinh dưỡng để mang đến cho các em bé mồ côi những giọt sữa ấm áp đầu đời.

Họ là những người vô danh,  bé nhỏ trong xã hội hiện tại, từ người công nhân; bác lái xe rồi các bác sỹ, kỹ sư, các thanh niên và những người cao tuổi, không thể không nhắc tới các em thơ còn đang cắp sách tới trường. 
Những Phanhuyennhi; Abuxtin; Xediahinh; Pmhunghero; lulalulong; boing767; me3Gai; Sakura; hoanghungk47; Dauroi; minhchi233; Cunco_kiss; Sauken; Xíu; Vợ của một người Bạn chơi với chồng bạn của bạn Sakura; Prado1986; AnDong; mebutbong; thitgacbep; violetdylan; Rybicka ..... và nhiều, nhiều lắm, không thể kể hết trong entry ngắn ngủi này. Tất cả họ chỉ là tấm lòng thực với một nick name ảo trên thế giới mạng bao la. Nhưng họ có một tấm lòng chung.
Tôi chỉ đưa ra đây một tấm lòng nhân hậu với đầy đủ họ tên của anh, đó là Khúc Hải Vân, một người khuyết tật nhưng có một tấm lòng bao la thương yêu con người cùng một nghị lực phi thường để anh đã làm được nhiều việc mà người bình thường cũng khó vươn tới, anh là một hiệp sỹ công nghệ thông tin năm 2006. Anh luôn cùng mọi người vượt qua đèo suối, vượt qua những chặng đường gian khó bằng nghị lực của mình để đến được những nơi cần đến tấm lòng hảo tâm của mỗi chúng ta.

Đến với những hoàn cảnh khó khăn, những ngôi trường đơn sơ gió lạnh, những em bé dân tộc thiểu số, những gia đình nghèo miền núi cao đâu cần những hiện vật cao sang. Khi chỉ là một đôi dép, một tấm áo ấm, một tập vở hay chiếc cặp sách đến trường. Khi lại là con giống, con Dê, chú Lợn và cách làm chuồng trại tránh gió rét cho gia súc gia cầm. Khi là một chuyến đi khám bệnh và hướng dẫn bà con cách ăn ở vệ sinh. Nhưng tất cả đều trên tinh thần của một tấm lòng thương yêu đồng loại, tấm lòng nhân ái.


Có một lần, nhóm từ thiện đi làm chương trình từ thiện Tà Mung - Lai Châu đã nhận được một khoản tiền tiết kiệm của các cụ trong một tổ hưu. Những tờ giấy bạc mệnh giá nhỏ gom lại khoảng 700.000 vnđ được gói lại bởi một chiếc phong bì tự chế. Đó là món quà quyên góp vô cùng ý nghĩa, thật cảm động.

Không thể nói hết những công việc đã làm vì cộng đồng - vì người nghèo - vì các hoàn cảnh khó khăn, hiểm nghèo - các dự án mà những đóa hoa vô thường đã và đang lặng lẽ ngày đêm góp hương thơm cho cuộc sống này trong một bài viết nhỏ. Xin đưa lên đây một số hình ảnh đáng nhớ như là một lời tri âm, một lời động viên khích lệ, để vượt qua những khó khăn của bản thân mỗi chúng ta đang đối diện để mở rộng thêm tấm lòng nhân từ hiền hậu trong mỗi con người.
Xin cùng cám ơn tất cả!

Chuyến đi đến trung tâm bảo trợ người già cô đơn - trẻ em khuyết tật Yên Thành - Nghệ An tháng 06 năm 2011.

Nụ cười khuyết tật, nhưng hôm nay trong nụ cười mỗi ngày có thêm một niềm vui đích thực hiện hữu!

Bác sỹ bệnh viện Bạch Mai thăm khám tại trung tâm!

Các dược sỹ thiện nguyện đang phân loại dược phẩm từ tâm!

Bác sỹ Muỗi.

Trung tâm bảo trợ Yên Thành tuy chật chội, nhưng từ hôm nay đã có thêm những chiếc giường mới
và một lớp trần chống nóng.

Chuyến "CLB xe thồ" lên trung tâm bảo trợ người già và trẻ em khuyết tật Thụy An - Ba Vì - Hà Nội tháng 07 năm 2011


Chuyến hàng tình nghĩa và quý báu của một doanh nghiệp cho người già và trẻ em khuyết tật.


Những hộp sữa nhập ngoại được kêu gọi từ thiện cho các em thơ mới chào đời mà số phận nghiệt ngã
đã đưa các em từ bệnh viện lên thẳng trung tâm bảo trợ!

Và các mảnh đời bất hạnh đến tột cùng!
Một thiên thần bị bỏ rơi ngay sau tiếng khóc chào đời!


Chuyến đi Tà Mung - Lai Châu vì một mùa đông ấm áp cho các em thơ tháng 8 năm 2011. Dự án này đã mang đến cho hơn 600 em bé vùng cao từ lớp mần non đến trung học cơ sở những chiếc áo ấm cho mùa đông này.


Con đường lên tới miền cao.

Cách để đi tới.

Mỗi người mỗi tấm lòng và cùng chung sức.
Nhiều lắm những tấm lòng để có được chuyến đi này, một mùa đông bớt lạnh.

Hiệp sỹ Khúc Hải Vân đang nói với các em nhỏ dân tộc vùng cao về nghị lực sống, về tình yêu cuộc sống
và tình yêu con người!


Dự án Nà É - Lai Châu bớt nghèo. 
Đây là một dự án dài cần rất nhiều nghị lực - thời gian - công sức để làm sao thay đổi dần dần cách nghĩ cách làm của người dân miền núi - đồng bào dân tộc thiểu số. Dự án vẫn đang được thực hiện, đều đặn vẫn có những con người thầm lặng đến với bà con dân tộc để giúp họ bớt nghèo! 

Cô gái này đang mừng vui vì những con dê đầu tiên giờ đây đã sinh sản ra thế hệ F1, dự án lại được nguồn con giống
nhân sang những hộ gia đình mới nơi đây. Rồi sẽ bớt chút đói nghèo!

Để mang đến sự thoát nghèo nơi đây, họ - những tấm lòng nhân hậu đã phải đi trên đôi chân mình những chặng đường
dài tưởng như không đến nổi, con đường xa ngái - hun hút - khuất mờ nhân ảnh.

Vậy mà họ vẫn đến, mang chuồng trại - giống má và kỹ thuật chăn nuôi để thoát nghèo cho người dân.
Khi có con giống mới chính từ nguồn giống đầu tiên, người dân sẽ chia lại cho dự án một số thành phẩm
nhất định để nhân rộng.

Hy vọng một ngày kia, những con gia súc gia cầm được bà con nuôi như đồng bào miền xuôi.
Đơn giản vậy thôi mà sao hành trình xa ngái!


Tôi viết entry này không mang tính quảng cáo hay ngợi ca, bởi chúng tôi, những con người vô danh bé nhỏ, không để lại cho nhiều người biết tuổi tên. Tôi chỉ muốn nói tình người quá bao la và vĩ đại, dù trong xã hội nào, dù điều kiện sống của mỗi cá nhân gian khó bao nhiêu, chúng tôi vẫn có một tấm lòng.


Dù biết kêu gọi đóng góp thiện nguyện bằng tiền là phạm luật. Luật pháp không cho phép lập quỹ trái phép, nhưng thôi vẫn phải làm, vẫn vượt qua để cùng sẻ chia những khó khăn cho cuộc sống đẹp hơn!


Tôi xin chúc những bạn bè tôi hãy vững tâm và hạnh phúc trên con đường mình đã chọn, đã dấn thân!


Bài có sử dụng hình ảnh của HLNB Blog - Diễn đàn OF - LCM. Xin trân trọng cảm ơn!

10 nhận xét:

  1. Bạn Thành ơi-Mùa Xuân ơi!
    Tuyệt lắm!
    Mềnh nghĩ bạn cứ kể về những chuyến đi như vậy thoải mái tự nhiên thôi, chẳng phải rào đón gì, kể về những điêu tốt đẹp để phả ấm áp vào những tâm hồn mà...
    mềnh k nghĩ một nhóm cá nhân tự nguyện góp tiền mua hay tặng người nghèo là phạm luật..
    nếu bạn kêu gọi mọi người đóng tiền rồi sử dụng sai mục đich thì đó là vi phạm, nhưng ví dụ một ngày đẹp trời bạn cùng các bạn của mình mỗi người góp một ít mua ít con lợn, ít gạo...đi tặng các bạn nghèo thì đâu có gì sai đâu!

    Trả lờiXóa
  2. @ HL
    Tớ lấy ảnh bông hoa của cậu làm đề đấy, đừng giận vì không hỏi đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn tác giả đã viết về những chuyến đi thầm lặng của những con người thầm lặng. tôi nói thầm lặng vì họ đi, và đến giúp đỡ được rất nhiều em nhỏ, rất nhiều cảnh đời, nhưng họ chưa 1 lần xuất hiện trên 1 trang báo nào, và họ cũng ko có nhu cầu đó. Những việc họ làm là thầm lặng và chân chính

    Trả lờiXóa
  4. ui chời, được bạn lấy hình ảnh để đăng trong blog của bạn tớ phải cảm ơn chứ sao lại giận.
    Bạn cứ lấy thoải con gà mái( hihihi) vì bạn trích nguồn mà!
    chúc bạn và các bạn của bạn luôn khỏe, thành công nhiều và làm từ thiện nhiều!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là tấm lòng nhân ái chả bao giờ thiếu Thành nhỉ? Điều đáng ngẫm là qua chuyện đó mới thấy mức độ quan tâm của Nhà nước tới người nghèo nói chung và vùng sâu vùng xa của đồng bào các dân tộc anh em nói riêng là quá kém!
    Chúc những nhà hảo tâm khỏe mạnh, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Mong sẽ có nhiều chuyến đi như thế !
    Cám ơn về những gì các bạn đã làm cho cuộc đời này.

    Trả lờiXóa
  7. @ Nhi
    Có chi đâu. Những việc họ làm là thầm lặng và chân chính!

    @ Bác Đồ
    Chiện NN chán chả buồn nói bác ạ. Có những kẻ nhơn nhơn mặc trên người bộ quần áo công quyền hẳn hoi mà phát ngôn rằng: "Thằng nào chết kệ mẹ nó chết, ngu thì chết", thế đấy bác ạ.

    @ vietanh678
    Cám ơn Bác! Chúc sức khỏe thi thoảng ghé nhà chơi bác nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn anh đã viết , đã nói để em có dịp nhìn lại những gì mình đã đi qua và vẫn còn vương vấn

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là việc làm của những con người vĩ đại!
    Thật đáng trân trọng!

    Trả lờiXóa
  10. Thật tình cảm và đầy lòng nhân ái ! Mong những người con Đất Việt mình chia sẻ cảm thông với những người đồng bào mình thiếu thốn và không đc may mắn .

    @anhitech

    Trả lờiXóa