Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Kêu gọi quyên góp tiền xuất bản atlas Trường Sa - Hoàng Sa.

Nguồn: Baodatviet.vn
TS Nguyễn Thế Tiệp và tập atlas Hoàng Sa, Trường Sa
chưa xuất bản 
(Ảnh: Như Ý)
Tập atlas “Các điều kiện tự nhiên và môi trường vùng biển Việt Nam và kế cận” là kết quả của đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước mã số KC.09.24 thuộc Chương trình Nghiên cứu biển cấp quốc gia giai đoạn 2001 – 2005, do Bộ KH-CN quản lý. Đề tài đã được Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu năm 2005. Theo kế hoạch ban đầu, tập atlas này sau khi biên tập sẽ xuất bản luôn, thế nhưng vì không có kinh phí nên phần xuất bản được để lại sau.
Để xuất bản atlas Trường Sa, Hoàng Sa, TS Nguyễn Thế Tiệp tính toán kinh phí dự kiến khoảng 4-5 tỉ đồng. Phần kinh phí này dùng cho cả việc chuyển sang tiếng Anh và bổ sung các dữ liệu mới (vì đã qua nhiều năm phải cập nhật thêm thông tin). Toàn bộ có khoảng hơn 50 bản đồ bao gồm tất cả các mặt, ngành nghề, địa chất… của Trường Sa, Hoàng Sa.
Được biết, năm 2012, Viện Địa chất và địa vật lý biển đã đăng ký kinh phí xuất bản lên Bộ KH-CN nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời.


Vì vậy, blog thanhvdgt1.blogspot.com xin được là một trang blog đầu tiên kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền để đóng góp phần nào cho những vướng mắc về kinh tế cho dự án xuất bản tập atlas Trường Sa - Hoàng Sa.
Rất mong cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ!

8 nhận xét:

  1. Một việc làm tốt, Để con cháu chúng ta có thể biết được về biển đảo tổ quốc

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ngay từ đầu những anh em cựu biểu tình viên, không bị 1 số nhà văn/trí thức mạng bơm thổi để kéo dài lê thê những sự vụ không đáng có thì chúng ta ít nhiều có được cảm tình ở phía chính quyền và cả công an Hà Nội trước khi đến được người dân thường. Khi đó việc hô hào, lôi kéo người đời dễ hơn mà cũng không bị gây khó khăn sách nhiễu.

    Muốn làm việc tốt cho xã hội, kể cả là từ thiện cũng phải có mưu chứ đừng nghĩ là việc cơ hội-cá nhân.

    Giờ nhất cử nhất động của bất kì ai cộm cán, kể cả em dù cố tình né mọi người vẫn bị soi ngầm. Họ soi chúng ta mà chúng ta có lẽ cũng không biết.

    Blog Xuân Diện bớt nổ, bớt bị dật dây của mấy ông già đi thì có lẽ làm được nhiều việc lớn và thiết thực hơn là cứ xoáy mãi vào cái chuyện kiện tụng, trong hoàn cảnh thế này chỉ khiến CA họ ghét thêm và tìm cách gây rắc rối cho số đông những người khác liên đới. Và người đời họ sẽ có đặt 1 câu hỏi "Không hiểu bọn này loanh quanh chỉ có mỗi việc biểu tình?".

    Anh cho thằng Tiến Nam theo anh làm "đệ tử" nó có thể giúp được nhiều việc có ý nghĩa hơn và từ từ gắn kết số đông cho có khí thế. Cũng là cách cho những thanh niên, sinh viên cọ sát cuộc sống trong những hoàn cảnh thực tế chứ không phải trong nhà trước hay trên Facebook.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về chuyện chú Nam anh sẽ nói chuyện với chú ấy và hướng chú ấy vào những công việc thiết thực hơn. Cám ơn em rất nhiều đã chia sẻ những điều khó nghe mà rất chân tình.
      Chúc em mọi điều tốt lành!

      Xóa
  3. Dù có rất nhiều tiền cũng không xuất bản được đâu hoặc không được phát hành, nên cứ chờ Nhà nước đổi mới lần 2 đi đã nhé

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Đông hải long Vương nói rất đúng! Bây giờ, tất cả mọi sinh hoạt và hành động các bạn, kể cả những người thân đều có một thế lực ngầm đang theo dõi! Vô tình họ cũng đã bị Liên lụy dù k làm gì? Nhưng nếu có chuyện gì dù là bé, kể cả là không làm gì, họ đều có thể bị lôi ra truy xét? Như Chị Bùi Hằng chiều nay đã bị ti vi đưa tin bài... K thiện cảm mấy, khác gì CHHV đâu? Đôi khi ở XH này, không phải muốn nói lên sự thực, và muốn làm gì đúng thì làm được đâu?

    Trả lờiXóa
  5. Cái việc không có kinh phí xuất bản nghe rất vô lý. Đề tài đã duyệt là có kinh phí, và kinh phí bao gồm cả tiền nghiên cứu lẫn xuất bản. Tôi nghĩ lại vì chuyện "nhạy cảm" đây. Có thể nói trắng ra: họ không muốn cho ra đời những bản đồ khẳng định chủ quyền của VN, thế thôi. Vì như thế chạm đến quyền lợi anh Tàu. CÓ cái gì cạm đến anh Tàu mà không bị ngăn cản, trả thù không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ Quyên đã hiểu đúng ý đồ của tôi, cám ơn bạn!

      Xóa