Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

PHẢN ĐỐI! Báo Trung Quốc dùng game kích động bá quyền

Nguồn: thanhnien.com.vn

Thông qua game trực tuyến, trang mạng thuộc Hoàn Cầu thời báo của đảng Cộng sản Trung Quốc mở chiến dịch kích động việc chiếm đảo trên biển Đông.

Game online nhập vai hành động mang tên Thế giới xe tăng (World of Tanks - WoT) vừa được chính thức phát hành từ ngày 14.6 tại Bắc Kinh trên trang ttp://hd.wot.kongzhong.com/southChinasea. Đơn vị phát hành còn kết hợp với Hoàn Cầu thời báo đưa ra lời kêu gọi: “Liên hiệp hành động Nam hải (biển Đông - NV)”.
Vốn dĩ, WoT là một game trực tuyến, nói về các trận chiến bằng xe tăng, được người chơi ở nhiều nước yêu thích và chờ đón. Vì thế 2 mạng Không Trung và Hoàn Cầu - đơn vị chính phát hành WoT tại Trung Quốc - tranh thủ lồng ghép các nội dung xuyên tạc gây nhầm lẫn về chủ quyền trên biển Đông. Những mạng này tạo điều kiện để người chơi đóng góp gián tiếp cho binh sĩ Trung Quốc đang đóng tại các đảo thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam. Theo đó, đơn vị cung cấp game WoT sẽ quyên tặng vật chất cho những binh sĩ tương ứng với tổng số thời gian chơi của tất cả các thành viên. Cụ thể: 10 triệu giờ chơi tương đương 10.000 nhân dân tệ (khoảng 32 triệu đồng), 30 triệu giờ chơi tương đương 30.000 tệ, 50 triệu giờ chơi tương đương 50.000 tệ. Đặc biệt: 70 triệu giờ chơi tương đương 100.000 tệ.
Giao diện của chương trình “liên hiệp hành động Nam hải” - Ảnh: chụp từ màn hình máy tính
Giao diện của chương trình “liên hiệp hành động Nam hải” - Ảnh: chụp từ màn hình máy tính
Toàn lực kích động
Để tham gia, người chơi không chỉ đăng ký theo cách thức thông thường mà phải đăng “lời chúc phúc cho Nam hải của tổ quốc”. Theo đơn vị tổ chức, những lời chúc phúc này và các vật phẩm quyên góp sẽ được gửi ra biển Đông. Trong thực tế, “những lời chúc” của hầu hết người chơi trên diễn đàn của WoT đều là lời lẽ kích động và sai lầm về chủ quyền trên biển Đông.
Điển hình như một thành viên có tên Trụ Hành Thiên Hạ ở Trùng Khánh tuyên bố: “Nam Cương xa xôi nhưng cũng là lãnh thổ của tổ quốc. Bảo vệ Nam Cương là nghĩa vụ của chúng ta. Chúc cho sự phát triển của Nam Cương ngày một tốt đẹp, cuộc sống của người dân ngày càng hạnh phúc”. Tương tự, thành viên có tên Xe tăng ở Tiểu Shoang, Quảng Tây kích động rằng: “Lãnh thổ hoàn chỉnh của tổ quốc không thể đàm phán. Bất kể là ai, chỉ cần dám xâm chiếm một tấc đất lãnh thổ của nước ta sẽ bị 1,4 tỉ đồng bào tàn diệt, ủng hộ duy trì chủ quyền quốc gia”. Cũng đến từ Quảng Tây, thành viên Cưỡi Xe Tăng Tấn Công cho rằng: “Chúc cho thành phố Tam Sa xây dựng thành công. Biển Đông vĩnh viễn là của Trung Quốc”…
Nhằm tăng cường khả năng thu hút người chơi, nhà phát hành game còn tổ chức chương trình khuyến mãi từ ngày 14 - 28.6 với nội dung như sau: 10 người đăng ký đầu tiên sẽ được tặng 1 chiếc xe tăng vàng và 1 tấm thiệp từ biển Đông gửi lại. Đồng thời, 1.000 người chơi khác sẽ may mắn trúng thưởng các gói quà đặc biệt.
Ngoài ra, mạng Hoàn Cầu còn độc quyền cập nhật mọi thông tin liên quan tới biển Đông trên giao diện chính của trang mạng của chương trình trên. Đó là những bài xã luận được đăng trên tờ Hoàn Cầu thời báo sặc mùi kích động như: Trung Quốc không cần khách sáo ở biển Đông nữa; Nếu Philippines dám bắn một phát súng, hải quân Trung Quốc sẽ cương quyết đáp lại…
Đặc biệt ở mục Các hành động liên quan tới biển Đông, game  WoT còn có mục Chi viện cho biển Đông với những lời lẽ rất hung hăng: “Thế giới xe tăng sẽ cùng chúng ta chi viện cho Nam hải. Hãy dùng xe tăng loại C, dùng dòng máu nóng của chúng ta để chi viện cho Nam hải để diệt hết lòng tham của lũ lang sói!”… Để tăng tốc độ lan truyền, game này còn tạo điều kiện cho người chơi chia sẻ qua hàng chục phương tiện trực tuyến, mạng xã hội như qq, msn, google, baidu, gmail, hotmail, facebook, myshare, myspace…
Lucy Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét