Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

CHUYẾN "XE THỒ" TÌNH NGHĨA

Một năm học mới lại đến rồi, ngày tựu trường của những học sinh trên mọi miền đất nước đang gần kề. Có những ngôi trường khang trang sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc dạy và học. Nhưng cũng có những ngôi trường không thể gọi là trường. Có những lớp học không thể gọi là lớp, trống trải và thủng lỗ chỗ, gió lùa cả bốn bề trống trải.


Lớp học miền núi
Nhưng những thầy cô và HS nơi này, vẫn hàng ngày đứng trên bục giảng, những học sinh nơi này vẫn tới trường, đến lớp để đi tìm con chữ, có em chỉ có một mảnh áo trên người qua hết mùa đông mà không thay giặt. Dẫu bụng đói chân run, bữa cơm chan nước và muối trắng.

Bữa cơm Lao Chải

Mùa hè của các em thơ dân tộc miền Tây bắc.
Trên cơ sở đã có sẵn 100 chiếc chăn len, do trường tiểu học Tràng An – Hoàn Kiếm – HN hảo tâm tài trợ, cùng với hai chuyến xe do CHC “blog thanhvdgt1” và bạn của anh ấy giúp đỡ để chuyển tải số hàng lên cho các em học sinh dân tộc thiểu số bán trú dân nuôi, điểm trường tiểu học Lao Chải (Yên Bái)

Chút ấm áp mùa đông từ Hà Nội

Nhân tiện chuyến “xe thồ” này, để giúp các con và Thầy cô có được những bữa không đứt và có thêm chút ấm lòng để chống chọi với cái rét vùng cao đang đến.
HH cùng nhóm bạn muốn gửi tới tất cả những tấm lòng hảo tâm, với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều lời kêu gọi những tấm lòng cùng chung tay với HH gom góp những hạt gạo dẻo thơm mang lên cho các em thơ còn nhiều thiếu thốn.
Bởi đó là tấm lòng sẻ chia với các con, các thầy cô nơi ấy, một lạng gạo cũng làm nên tình nghĩa! Hạnh phúc là được sẻ chia!
HH và nhóm bạn xin đa tạ tất cả những tấm lòng nhân ái đã đọc và lắng nghe lời trái tim!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi vào TK: Số tài khoản 32265979 - Vpbank Kim Liên - chủ TK Nguyễn thị thanh Nhàn

P/S: Do điều kiện đường xá xa xôi, cước phí sẽ tốn kém, hơn nữa xe đã chở đầy hàng. Gạo sẽ được HH đặt mua tại địa phương, khi lên tới nơi sẽ thanh toán và chuyển đến tận tay các em. HH cùng nhóm bạn chủ trương kêu gọi những nhà hảo tâm và các bạn, nếu có thể xin các bạn chuyển thành tiền mặt gửi vào tài khoản trên, hoặc trực tiếp với HH qua địa chỉ đường link facebook Hoàng Huy ở trên.

Các anh chị và các bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi để nghe
thấy và ngắm nhìn, ít nhất là những thửa ruộng bậc thang đẹp mê mẩn lòng người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét