Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

CÂU CHUYỆN HÁNG ĐỀ SỦA 2

Theo tiếng H'Mông "Háng đề Sủa" là nơi gặp nhau của những dòng suối. Và bản Háng đề Sủa của xã Lao Chải huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái cũng vậy, có hai con suối giao nhau. Muốn đi vào bản phải lội qua hai con suối nhỏ chưa kể con suối Nậm Kim ngoài quốc lộ 32.

Lội suối vào bản, lội suối đến trường là chuyện xưa rồi nhé.

Là thế này:
Trước ngày 16/01/2014 nhóm "No-U Thiện Nguyện" đã kêu gọi cộng đồng gần xa chung tay xây dựng cho các em thơ và nhân dân nơi đây một cây cầu tràn nhỏ qua suối để các em thơ đến lớp được an toàn. Ngày 16/01/2014 là một ngày đáng nhớ, đó là ngày cây cầu tràn được nghiệm thu-thanh toán-sử dụng.
Các thầy cô và học sinh của điểm trường Háng đề Sủa đã mừng vui biết bao!
Thế rồi, đầu năm 2015 chính quyền địa phương đã huy động nhân công-vật tư-vật liệu của người dân nơi đây làm nốt cây cầu thứ 2 phía bên ngoài.
Vậy đấy, dù cái tên "No-U Thiện Nguyện" không được nhà cầm đồ ưu ái cho lắm, nhưng những việc họ làm đã kích thích cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, kích thích cho nhiều thành phần xã hội dành những điều tốt lành hơn cho những nơi khó khăn như Háng đề Sủa.
Trong ảnh tôi đăng kèm đây, gồm có: Ảnh thứ nhất và thứ hai là hai khúc suối cũ mà hàng ngày người dân phải đi qua trước kia. Ảnh thứ ba và thứ tư là hình ảnh mới nhất và bền vững về con đường đến lớp của thầy trò nơi đây.
Kính thưa!
"No-U Thiện Nguyện" đang triển khai hoàn thiện nốt điểm trường Háng đề Sủa, để nơi đây hoàn toàn khang trang - sạch đẹp - văn minh. Mọi người có thể theo dõi tại đây:
Nay, "No-U Thiện Nguyện" dự trù sẽ nghiệm thu và bàn giao đưa công trình vào sử dụng đầu năm 2016. Thời gian không còn nhiều, tài chính cũng gần đến đích, một lần nữa kêu gọi mọi tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ.
Xin trân trọng cám ơn!
----
Mọi đóng góp xin gửi về:

PayPal: nou.thiennguyen@gmail.com

Chuyển khoản ngân hàng
Chủ tài khoản: Nguyễn Lân Thắng 13810131557011
Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam Techcombank
Chi nhánh: Hội sở chính Hà Nội

Chuyển từ nước ngoài cần ghi theo tên và mã swift code: Vietnam Technological and Commercial Joint Stock Bank
TECHCOMBANK SWIFT code: VTCBVNVX









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét