Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Có thể cho tôi góp buồn được không? "Hà Linh BN"

Nói về Người Việt mình đang sống trên khắp cái hành tinh này thì cũng nhiều chiện buồn và buồn cười lém.
Nhưng nói cái tốt đã, dân ta được cái là nhu mỳ và lạc quan tếu là số một nhân loại các bạn nhỉ, cứ cấp trên hay lãnh đạo cao cấp nói gì là nghe theo răm rắp. Phúc lợi xã hội hạng bét hành tinh nhưng đâu có ai lên tiếng và phản đối chi đâu, tàu khựa hà híp thì chỉ dám một nhóm người tụ tập chút chút rồi tự giải tán. Hì hì!
Dân tộc Việt có đức tính cao đẹp nhất là yêu nước, lòng yêu nước nồng nàn, nếu làm cách so sánh thiển cận như tôi thì càng dân nghèo bao nhiêu thì lòng yêu nước lại nồng nàn bấy nhiêu. Họ không hề so đo hay toan tính mỗi khi có giặc thù xâm lấm bờ cõi biên cương, chỉ một lời hiệu triệu là họ sẵn sàng tòng quân ra tuyến đầu diệt giặc.
Chiện buồn và buồn cười nha:
Em gái tôi đi lao động nước ngoài về thì kể lại thì người Việt ta luôn dìm hàng nhau, ít đoàn kết như người Hoa. Dù người Hoa là bị đánh giá ăn cáp vặt giỏi nhất nhưng người Việt ta thứ nhì.
Người Việt ta ở trong nước thì rặt giáo sư tiến sĩ nhưng chẳng mấy ai được quốc tế vinh danh, một số vị có tên tuổi trong nền khoa học nhân loại mà vì yêu quê hương bản quán quay về muốn đóng góp cho nền khoa học nước nhà thì lại bị dìm hàng.
Tham gia giao thông trong nước thì, bao nhiêu lỗi của kỹ thuật như chất lượng đường xá, chất lượng phương tiện, chất lượng các thiết bị công trình phụ trợ đều được người tham gia giao thông gánh hết bởi một lý do "ý thức người dân kém"
Một tính xấu nữa là chiều chuộng nhà cầm quyền quá mức, nhà cầm quyền làm thất thoát nhiều nghìn tỷ vào những tập đoàn nắm đấm sắt mà dân ta vẫn vui vẻ nộp thêm tiền để trục vớt.
Người Việt còn một tính xấu là hay chen chân vào ngõ hẹp, này nhé, họ rỉ tai nhau trường này tốt trường tiểu học kia tốt, thế là lời thì thầm có sức lan tỏa như nguyên tử hạt nhân, họ bắt đầu thi nhau chạy đua vào ngõ hẹp bằng bao tiền của công sức. Mà tệ nhất lại là cũng người Việt ở một thế lực ảo nào đó đưa ra cái lời thì thầm đó.
Nhều lắm, để dần dần góp buồn với các bạn nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét