Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

VÀ CÂU CHUYỆN KHUYÊN GIẢI CỦA AN NINH

Cuộc biểu tình ôn hòa phản đối nhà cầm quyền Bắc kinh xâm phạm vùng biển Việt Nam tại Hà Nội sáng 26/06/2100

Khi đoàn biểu tình của chúng tôi đi đến ngã tư Bà triệu - Hai bà Trưng, lực lượng an ninh, cảnh sát ép chúng tôi phải đi tiếp xuống hướng Bà triệu - Lý thường Kiệt. Tất cả mọi người trong đoàng biểu tình không đồng ý bị lái như vậy nên đã dừng lại ở ngã tư đó, không tiếp tục đi nữa.

Đứng trên hè góc ngã tư Bà triệu - Hai bà Trưng khoảng 20 phút. Trong thời gian đó có một ông mặc thường phục, vừa từ trên xe cảnh sát 113 xuống, sau khi ông ta nói gì đó với một vài người, ông ta lại chỗ tôi và nói:
- Anh nói mọi người nên giải tán.
Tôi trả lời:
- Tôi không phải là người tổ chức!
Ông ta tiếp:
- Tôi thấy anh hô rất to.
- Ai chẳng hô to vì tổ quốc - tôi bảo vậy!
- Thôi anh về đi.
- Ông bảo được mọi nười ở đây về thì tôi về.
- Anh này ngang nhỉ.
- Ngang gì? Tôi cũng như tất cả bà con ở đây, tự nguyện - ôn hòa, chỉ nói lên lòng yêu nước và công lý cho mọi người thêm hiểu thêm yêu nước!
- Nhưng tụ tập là vi phạm - ông ta đe.
- Tôi chưa thấy mình vi phạm, còn về việc chúng tôi phản đối Trung Quốc xâm lấn biển đảo và ngư dân Việt Nam là vi phạm thì ông đưa văn bản quy định đây. Nếu có chúng tôi hoàn toàn tuân thủ.

Thế là ông ta té!

Có ảnh đàng hoàng làm bằng đây.

2 nhận xét:

  1. Ui thui, biểu tình để làm gì cơ chứ, khi mà ngày 25/6, chẳng phải TTXVN mới đưa tin là: Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của lãnh đạo Việt Nam tới lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây. Và Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.
    Cuối cùng thì mình vẫn thế, khóc chi em...
    Nghe nhạc thư giãn đi chủ blog ạ.

    Trả lờiXóa