Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Tổ quốc và vợ - chọn ai ? "Lê Dũng Blog"

Nếu phải trả lời câu hỏi này thì e rằng có rất nhiều thằng đàn ông thời nay lúng túng.
Đầu tiên quan trọng là cái khái niệm Tổ quốc là gì, có quan trọng thế nào đối với thằng ấy. Thằng ầy nó là ai, một quan chức, một công chức quèn, một thợ hồ, một cửu vạn hay kể cả là một thằng từng đi trại về. Ở ta có cái lạ là chưa chắc tất cả những người đi trại về đều là kẻ xấu, thất học, vũ phu, côn đồ hay phản Quốc. Đó là sự thực vì có cả ngàn án oan chưa giải được kia mà, vẫn còn chờ lịch sử giải hộ.
Mình là một thằng đàn ông chính hiệu ( he he), có đủ cả mọi thứ như đàn ông khác nên...lấy được vợ, có con mà vẫn thích có thêm vài thứ nữa. Đời tham là chuyện thường mà, làm cán bộ một khóa xong thấy thu nhập được thì lại thích khóa nữa, có gì xấu đâu. Có ông làm Thủ tướng đến cả mấy khóa còn gì, mấy thằng Ga đa gì đấy với Hu gô cha rét, Phi đen kia làm mãi chả nghỉ chắc không vì tham ?
Đưa ra cái câu hỏi này vì tối qua vợ bảo : chủ nhật này giỗ Bà đấy nhé, chuẩn bị cả nhà về. Ơ hay, chủ nhật anh và con đi biểu tình cơ mà ? thôi, bố ạ, đừng có vác tù và hàng tổng, nhân quyền phải từ trong nhà đã, ở nhà chưa có nhân quyền thì đừng đòi ở ngoài kia, nhớ !
Ơ, vợ mình cũng phát ngôn ...đường hoàng ra phết đấy. Chuyện nhân quyền hay công lý tưởng chỉ có ở mồm các chính khách với ba cái anh làm chính trị thôi chớ, ai ngờ bà xã tối ngày chỉ biết la : ông đi tắm đi, ông đi ăn cơm cho tôi nhờ, ông đi ngủ đi ...ông chỉ toàn ôm con vợ hai ( máy tính) thế thì làm ăn gì... thế mà cũng nắm rõ ra phết.
Em ạ, giỗ Bà nội vợ anh thì đã có Ông ngoại lo, các chú các bác lo, anh là rể mà hơn nữa Quốc gia đại sự đang có biến, Tàu khựa đang hàng ngày nhe răng thè lưỡi chực liếm biển đảo của mình, giỗ Cụ thì hàng năm mà biểu tình thì phải ngay tức thì nếu không thì chả còn Đất để có chỗ tưởng nhớ Tổ tiên đâu huống hồ là Ông bà nhà mình. Xin các Cụ thứ lỗi nếu con cháu bận lo việc nước ạ.
Vợ bảo : một là theo vợ về, hai là đi biểu tình , tùy ông chọn.
Đương nhiên anh chọn vợ tối nay, chủ nhật vẫn chọn đi việc nước ( he he). Giỗ Cụ với anh chỉ ba nén nhang, tâm thành tưởng nhớ và kính trọng là các Cụ chứng giám rồi. Cỗ bàn làm ra thì cúng nóng ăn nguội thôi, các Cụ đâu có đòi hỏi mâm cao cỗ đầy.
Nói giọng " tuyên giáo" với vợ vậy nhưng bụng thì bảo : " em có là hoa hậu chưa chồng thì cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2, sau Tổ quốc . Chưa nói đến gái 2 con rồi, càng thứ 2 mấy phẩy nữa. Vợ thì anh có thể lấy đến vài chục nếu luật cho phép, thằng cha chủ Playboy kia già 85 tuổi năm nào chả cưới đôi em, mà toàn đẹp đến ...vãi ra. Còn Tổ quốc chỉ có một, kẻ nào chọn vợ hay chọn bất kỳ thứ gì mà không chọn Tổ quốc thì kẻ đó chỉ là con vật, nó chỉ cần ăn rồi thích làm gì nó thì làm.
Nếu được lựa chọn cả Tổ quốc và vợ ( hay một em siêu đẹp như ở đám gái của tay chủ playboy) thì còn gì bằng. Như thế cũng đâu phải là tham nhỉ ?
Thế nhé, giỗ Cụ thì vợ và con về, cho chồng gửi lễ bằng thẻ nhang, quả cau, mấy lá trầu. Hai bố con lại phải đi ngăn bọn Tàu khựa đang chực nuốt biển đảo kia kìa.
Được đăng bởi Lê Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét