Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

MỘT VIÊN SẠN CỦA CÔNG AN NHÂN DÂN

Bác Hồ dạy Công An Nhân Dân là: Đối với nhân dân phải kính trọng - lễ phép!

Sáng nay 03/07/2011, theo bước đoàn người biểu tình yêu nước, phản đối bá quyền Trung Quốc. Đoàn đi qua các phố hô vang khẩu hiệu: Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Nói chung cuộc biểu tình ôn hòa trên đường phố hà Nội diễn ra tốt đẹp, gây tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế và làm trắc ẩn thêm bao triệu trái tim người Việt Nam yêu nước vì một lý do nào đó chưa thể góp mặt cùng đoàn người biểu tình hôm nay. Tôi tin, lần sau sẽ đông đảo người yêu nước xuống đường hơn nữa.
Sau khi một thanh niên đọc "Tuyên cáo về việc nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam" trước của nhà hát lớn thành phố, cả đoàn hát vang những lời ca hùng tráng cà tiếp tục đi sang phố Tràng Tiền, hướng ra hồ Hoàn Kiếm.

Tôi cầm máy ảnh, muốn ghi lại những khoẳnh khắc đẹp của ngày hôm nay, thấy có một chiếc xe tải của Công An đang dừng đỗ, tôi nhảy lên thùng xe, chụp vài kiểu và sản phẩm là đây:


Một bức ảnh tương đối đầy đủ khí thế yêu nước hừng hực trong mỗi con tim!

Nhưng một điều rất đau lòng, đó là tôi vừa đưa máy ảnh lên chụp được một tấm thì anh Công An trẻ lái xe cố tình nổ máy - rồ ga - vào số làm cho chiếc xe chồm lên, tôi loạng choạng và kịp nhảy xuống khỏi thùng xe. Tuy không để lại thương tích gì về thân thể, nhưng tôi có một vết thương lòng vì cách hành sử như vậy của một chiến sĩ Công An đối với một công dân, đối với một người đã - đang đóng thuế để nuôi anh ta.
Đau lòng vì anh ta đã không thuộc lời Bác Hồ dạy!
Nhưng mà thôi, mục tiêu chính của tôi là bày tỏ lòng yêu nước hôm nay cơ mà.
Có ảnh của chiến sĩ Công An điều khiển chiếc xe đó đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét