Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

MƯỜI PHÚT Ở TRỤ SỞ CÔNG AN PHƯỜNG TRÀNG TIỀN, Q. HOÀN KIẾM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Ngày chủ nhật 03/07/2011 lại như những ngày chủ nhật của tháng 6, một mùa hè của lòng yêu nước. Những người yêu nước từ mọi miền tổ quốc lại về với thủ đô để bày tỏ lòng yêu nước của mình, để phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc gây hấn trên biển đông và tham vọng lấn chiếm hết hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Hòa vào dòng người yêu nước có một cậu thanh niên, sau được biết tên cậu là N.

Sáng nay, đoàn người biểu tình ôn hòa đi theo tuyến Điện Biên Phủ - Phan bội Châu - Hai bà Trưng - Phan chu Trinh - tập kết trước của nhà hát lớn thành phố để nghe và đọc bản: "TUYÊN CÁO CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC GỬI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG"

Sau khi bản tuyên cáo đọc xong, đoàn người tiếp tục đi theo hướng Tràng Tiền để ra bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi đoàn người vừa sang hết ngã tư Tràng Tiền - Lê thái Tổ, có thông tin là Công An đã vừa giữ người đi biểu lộ tình yêu nước. Vậy là cả đoàn khoảng 200 con người, cờ đỏ rợp trời quay lại đồn CA phường Tràng Tiền, mọi người đề nghị CA thả người vừa bắt. Vài phút, sau khi đoàn tuần hành kiên quyết hô to đề nghị của mình, cậu thanh niên đã được đưa ra cửa. Có nhiều tiếng vỗ tay!

Cậu thanh niên nói vẫn còn một người nữa, vậy là cả đoàn lại đề nghị CA thả nốt, những tiếng đề nghị được hô to. Nhưng chỉ chút thôi, cậu thanh niên xác nhận lại là chỉ mình cậu bị đề nghị đưa vào CA Phường. Cả đoàn người lại đi với lòng yêu nước của mình và lại hô vang: Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam!

Tôi lại gần cậu thanh niên vừa đi ra từ đồn CA, hỏi nhỏ cậu: Sao em vừa nói là hai người bị mời vào đồn mà lại khẳng định lại là hết rồi, khi mà mới có mình em được ra? Cậu thanh niên tên N nói, lúc em bị mấy anh CA kéo vào đồn CA Phường, em thấy có cả một người đi cùng em từ sớm, em nghĩ đó cũng là những người cùng đoàn đi tuần hành, nhưng khi em nhìn lên cửa sổ tầng hai của trụ sở CA Phường, em thấy người đó đứng nói gì đó cùng mấy anh CA khác, đến khi đó em mới nhận ra người đi cùng đó cũng là CA.
May mà em N đã nhận ra nhanh, không thì đoàn người lại cứ hô mãi đề nghị trụ sở CA Phường Tràng Tiền trả Công An cho đoàn đi biểu tình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét