Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Các em bé rẻo cao Tà Mung

Trên độ cao 999m so với mặt nước biển, khí hậu nơi đây có nền nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, mùa hè không nóng lắm và mùa đông lạnh cắt da cắt thịt.
Các em là mục đích của chuyến đi này của chúng tôi, một tập thể những con người có tấm lòng thân ái, muốn giúp các em nhỏ đến trường có cặp mới, vở trắng và bút viết. Muốn các em có thêm chiếc áo ấm để mùa đông này bớt lạnh!

Những gương mặt thơ ngây con trẻ, để lại trong lòng tôi những rung động sâu sắc rằng, sao tôi không thể làm gì thêm cho các em được nữa??? Tôi chỉ muốn viết lại đây, để ai đó, nếu có thể hãy cố gắng như tôi xem có cách gì giúp các em một tay, bàn tan nắm lấy thương yêu - nhân ái!

Năm em nhỏ, thấy chúng tôi đến, còn ngượng ngập và xa lạ, chúng chỉ đứng ngồi nhìn. Mang kẹo đến chúng còn không dám nhận, mời mãi mới cầm.

Chú bé này, học sinh tiểu học nhưng nét mặt và ánh mắt đầy xa xăm.

Em bé lớp 6, xinh đẹp hồn nhiên như một thiên thần.

Bạn của em đây, vẫn còn ngây thơ quá, lớp 6 lên lớp 7 niên học 2011-2012

Mấy chú bé, chủ nhân tương lai của gia đình, của rừng núi, ánh mắt các em sáng trong ngây thơ đến thế, trong vắt như suối nguồn!

Mới 10 tuổi thôi, mà đã cầm trong tay "hai đầu cơ nghiệp" rồi đó, bàn tay bé nhỏ, thân xác bé nhỏ mà chăm sóc hai chú Trâu béo tròn!

Hai anh em, đẹp như một bức tranh nơi thiên đường!

Cô em 16 tháng tuổi.

Đến khi 18 em đà 4 con!



Những tiếng cười ngây thơ, trong trẻo vang giữa núi rừng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét