Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

CÙNG SUY NGẪM

CÁC EM BÉ QUẢNG BÌNH

(Dân trí) - Hàng chục học sinh ngày hai buổi bơi qua sông đến trường. Để áo quần và sách vở không bị ướt, các em chuẩn bị sẵn một bao nilon lớn, cho quần áo và cặp sách vào, buộc kín lại. Qua đến bờ sông bên kia, các em lại lấy quần áo ra mặc vào...
Nhận được thông tin từ nhiều giáo viên ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình về thực trạng học sinh bản ông Tú, bản Ka Oóc đi học phải bơi qua sông, chúng tôi đã vượt quãng đường hàng trăm km để có mặt tại khe Rào (thượng nguồn sông Gianh), tận mắt chứng kiến cảnh tượng buồn rơi nước mắt: Hàng chục học sinh, giáo viên phải bơi qua sông đến trường Tiểu học Hưng (xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá). Để áo quần và sách vở không bị ướt, các em chuẩn bị sẵn một bao nilon lớn, cho quần áo và cặp sách vào bao, buộc kín lại. Qua đến bờ sông bên kia, các em lại lấy quần áo ra mặc vào.
...
Trao đổi với PV Dân trí ông Hồ Phin - Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa cho biết: “Không riêng bản ông Tú mà bên trong còn có bản Ka Oóc mọi hoạt động đi lại cũng đều phải bơi qua sông. Để xây dựng cầu phải cần một khoản kinh phí rất lớn trong khi kinh tế xã lại đang còn rất khó khăn. Vừa rồi đã có một đoàn về tiến hành kiểm tra khảo sát nhưng nghe bảo với nguồn kinh phí 5 tỉ đồng là chưa đủ để xây dựng một cái cầu. Hiện chúng tôi đang mong các cấp ban ngành quan tâm hơn nữa để các em học sinh, giáo viên và người dân bản ông Tú, bản Hưng, bản Ka Oóc, xã Trọng Hoá sớm có một cây cầu nhằm thuận tiện và an toàn cho việc đi lại”.



TƯỢNG ĐÀI BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG


Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho rằng theo nguyện vọng của mọi người muốn công trình tượng đài này được thực hiện mang tinh thần dân tộc, thời đại và có giá trị vĩnh cửu nên điều chỉnh quy mô to lớn và hoành tráng hơn
....

Ông Đinh Hài cho biết do một số nguyên nhân khách quan nên hiện nay, tổng mức đầu tư cho công trình phải điều chỉnh tăng so với tổng mức đã phê duyệt trước đây là 330 tỉ đồng (từ 81 tỉ lên 411 tỉ đồng). Tỉnh Quảng Nam đang đề xuất với Chính phủ bổ sung kinh phí để tiếp tục triển khai công trình này.
.......

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động: “Trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, phải bỏ ra số tiền hơn 410 tỉ đồng để xây dựng một công trình tượng đài hoành tráng như vậy liệu có lãng phí không, lãnh đạo tỉnh nhìn nhận vấn đề này thế nào?”, ông Đinh Hài nói rằng nếu là công trình của cấp tỉnh thì tỉnh sẽ không thể bỏ ra kinh phí lớn như vậy để thi công. Nhưng đây là một công trình cấp quốc gia, thể theo nguyện vọng của đông đảo người dân nhằm tôn vinh và tri ân sự cống hiến, hy sinh lớn lao của hàng chục ngàn BMVNAH trên cả nước.
...
Khi phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng đặt vấn đề: “Trong tình hình khó khăn chung hiện nay, nếu Trung ương không duyệt vốn, liệu công trình có ngừng lại không?”, ông Nguyễn Văn Hàm, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, phụ trách theo dõi mỹ thuật công trình tượng đài BMVNAH cho biết công trình đã và đang tiến hành thi công, dù khó khăn về vốn thì vẫn phải tiếp tục tiến hành, có thể vừa thi công vừa vận động kinh phí.
==============
THỬ HỎI CÁC MẸ XEM SAO? HAY BỞI VÌ CÂY CẦU CHO CÁC EM THƠ KHÔNG MANG CẤP QUỐC GIA?
VÀ CÓ PHẢI QUẢNG NAM CHẲNG BIẾT QUẢNG BÌNH Ở ĐÂU!!!!!!!!!!!!!!!!!!

THÔI BƠI NHÉ CÁC EM.................

2 nhận xét:

  1. Bác Thanh à ! Tấm hình Bà mẹ VNAH nhìn các em học sinh bơi qua sông hình như có chiều phẩn nộ, bất ý , bác nhỉ . Như là mẹ nói : tụi nhỏ nầy nghịch quá đi .Tại sao các cháu không đợi nhà nước xây cầu xong hãy đi học!Thôi lỡ rồi . Cứ bơi tiếp đi . Có gì thì Đảng và nhà nước lo !

    Trả lờiXóa
  2. @ tiêu dao
    Cám ơn bác tiêu dao, tôi sẽ cố gắng lời nhắn của bác tới các cháu là các cháu nên đợi Nhà nước xây xong cầu rồi hãy đi học!

    Trả lờiXóa