Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

TỦ THUỐC VÙNG CAO.

Nhân chuyến đi lên khám bệnh và phát thuốc cho các em thơ trên trường tiểu học và mần non Xéo Dì Hồ, các bạn bên Gánh hàng xén cho trẻ em vùng cao có gửi lên cho trên ấy 6 tủ thuốc và 6 túi cứu thương đã trang bị băng - bông - gạc - nhiệt kế - kéo - thuốc sơ cứu ... đầy đủ.
Chiều tối 23 đi nhận số quà trên mà lo quá, bởi xe lên chuyến này chất nhiều hàng, sợ đi xa đường xấu làm vỡ mất mặt kính của tủ thuốc thì biết lấy gì mà lắp lại vì các bạn bên ấy đặt làm tủ thuốc rất cầu kỳ.
Nhưng rồi trưa ngày 24/02 lên tới nơi và toàn bộ số tủ thuốc không hề trầy xước, có lẽ vì bên các bạn gửi hàng đã quấn lại rất kỹ lưỡng nữa.
Toàn bộ số hàng đảm bảo đã đến được nơi cần đến.

Tủ thuốc và túi cứu thương rất đẹp - Cô giáo Xéo dì Hồ rất xinh!
Và tủ thuốc - túi cứu thương đã tìm được vị trí thích hợp. Bên cạnh đó là hướng dẫn sử dụng.

Niềm vui của cán bộ Y tế nhà trường.
Chả hiểu sao lại là 6 bộ tủ - túi, mặc dù Xéo Dì Hồ chỉ cần 5 bộ. Thế là làm trước, hỏi sau. Liền gọi cho hiệu trưởng trường tiểu học Lao Chải đến nhận quà. Lao Chải chính là điểm trường được triển khai "Cơm thịt" của bác Tuấn sớm nhất đấy ạ!
Tranh thủ hỏi chuyện "Cơm thịt", thầy hiệu trưởng nói là năm học mới các cháu bán trú dân nuôi sẽ tăng lên đáng kể, nhiều phụ huynh đã đăng ký từ bây giờ vì tin tưởng rằng con em họ đã có thêm chút dinh dưỡng từ lời kêu gọi và giúp đỡ của bác Tuấn - bác Tiến! Vậy nên bọn em cũng phải chuẩn bị thêm xong nồi, bát thìa cũng xuôi xuôi rồi. Cái bể nước nữa, cũng sẽ chuyển ra chỗ khác cho tiện và vệ sinh hơn. Hỏi là có chuyển sang điểm trường trung học cơ sở không? Súa bảo: Chuyển thì cũng chỉ chuyển lớp học thôi, chứ sinh hoạt vẫn bên cơ sở cũ bởi bên kia không có nước để mà sinh hoạt.
Vội về, Súa với theo, anh cho em gửi lời hỏi thăm sức khỏe bác Tuấn - bác Tiến anh nhé!

Niềm vui của thầy hiệu trưởng Lao Chải khi nghe dặn dò!

3 nhận xét:

  1. Cám ơn anh đã nhiệt tình tha hộ hàng xén lên cho các con. Tại hôm trướ hỏi thầy giáo trên ấy: "Các em có bao nhiêu điểm trường lẻ cắm bản?" thầy trả lời: "có 5 điểm bản tất cả ạ." thành ra mẹ cháu tự động làm toán: năm lẻ cộng 1 chính bằng 6 điểm trường :) Thuốc qua được với Lao Chải thật tôt quá, tiếc là không nghĩ được bác có thể gặp thầy hiệu trưởng Lao Chải dễ dàng và linh hoạt thế, không thì mẹ cháu đã gửi bác thêm đủ bộ tủ thuốc cho Lao Chải và ít dây chun buộc tóc lên cho mấy cô giáo trẻ trên ấy :( Dại quá, rút kinh nghiệm công khai thế này lần sau bác thấy mặt đâu lại vòng tránh mất, sợ chết khiếp con em khôn lỏi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lao Chải là ngôi nhà thân thương của tớ mà bạn!
      Thay mặt Lao Chải cám ơn Gánh hàng xén về món quà bất ngờ!

      Xóa
    2. Số thuốc bổ của bọn chị hôm mang lên không biết đã phát hết chưa hả em? nếu còn bỏ vào tủ thuốc của Sống thật chậm bổ sung đủ cơ số thì tốt quá.
      -----
      Em gọi cho thày NG nhé.

      Xóa