Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Câu chuyện Hố Quáng Phìn và Sảng Tủng (P1)

Như một số entry trên trang blog này đã đăng. Chúng tôi, những người bạn cùng sinh hoạt trên một diễn đàn đã kêu gọi và chung tay quyên góp về vật chất và tình thương yêu để đem đến cho các em thơ trên cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang. Hơn một ngàn món quà thiết thực cùng nhiều đồ dùng học tập; sinh hoạt; thể thao cho nhà trường và các em thơ từ lớp mần non đến bậc trung học cơ sở tại hai điểm trường Hố Quáng Phìn và Sảng Tủng đã được trao đến tay các em trong ngày 29/04/2012.
Ngoài ra, chuyến đi còn mời được 05 bác sỹ đang công tác tại bệnh viện y học cổ truyền BCA cùng các y tá; dược sỹ lên nơi đây thăm khám và phát thuốc thiện nguyện cho các em thơ.
Con một cô giáo trong trường khám đầu tiên
Tôi làm lái xe - Drive đi cùng nhóm Bác sỹ. Vì phải thăm khám cho hai điểm trường heo hút trên đỉnh núi cao nên nhóm chúng tôi gồm 10 thành viên và hai xe phải xuất phát trước để kịp thăm khám và phát thuốc cho các em trong ngày thứ 7, 28/04/2012. Cả nhóm, người và thuốc xuất phát lúc 5h00 ngày thứ 6, 27/04/2012 tại Hà Nội vậy mà lên đến Hố Quáng Phìn cũng đã 20h30' sau khi vượt qua 450km đường "đẹp nhất đất nước". Sau khi ăn uống và thăm hỏi giao lưu với các thầy cô giáo của trường, chúng tôi đi nghỉ cũng đã 0h00'. Cũng lúc này chiếc xe tải chở hàng quần áo; gạo muối cũng mới tới. Phải nói thêm rằng, trên xe tải có ba người đi, vừa lái vừa phụ thì họ thực sự là những người hùng khi đưa hàng lên đây an toàn trong đêm.
Tất cả ổn định cũng đã là 1h00' sáng, chúng tôi chia nhau ngủ cùng anh chị em giáo viên để sáng mai 7h00' bắt tay vào công việc.
6h00' sáng các cô giáo đã chuẩn bị xong những bát mỳ gạo nóng hổi và ngọt ngào cho chúng tôi ăn sáng, ăn xong mỗi người một việc chuẩn bị cho việc chính của nhóm.

Các y tá - dược sỹ đã chuẩn bị xong thuốc để phát theo đơn

Các em mần non đã ngồi ngay ngắn để đợi khám bệnh

Bốn bác sỹ Sâu - Gió - Hà - Dương (Từ trái qua) đang làm việc

Phát thuốc và quà cho các bé

Dược sỹ và y tá luôn tay luôn chân

Lại một bé sơ sinh con cô giáo của trường

Cả gia đình vui mừng đi khám bệnh - nhận thuốc!

Nhóm khám bệnh được sự quan tâm của lãnh đạo phòng GD ĐV

Lãnh đạo địa phương và lãnh đạo bệnh viện giao lưu!

Phát thuốc bổ và thuốc thông dụng cho các em tiểu học

E thẹn!
Trong buổi sáng, từ 7h00' đến 11h00 ngày 29/04/2012 mười con người chúng tôi đã thăm khám, phát thuốc và phát quà cho gần 200 cháu tại điểm trường Hố Quáng Phìn. Với tác phong của lực lượng vũ trang, cả nhóm đã khẩn trương ăn trưa cùng giáo viên trường. Không tránh khỏi những khoảnh khắc chia tay lưu luyến khi biết rằng rồi khi nào mới có thể quay lại nơi này.

Bác sỹ Sâu đang buồn khi sắp chia tay cô hiệu trưởng mần non

Bác sỹ Gió chia tay hai vợ chồng cô giáo.

Bác sỹ Dương cố giải thích rằng sẽ quay lại ngay

Cô giáo nào cũng yêu bác sỹ Sâu nhất!

Bác sỹ Gió đắm đuối!

1. Tổ chức quá tốt! Huy động được ngần ấy ybác sĩ là giỏi đấy!
    Bọn trẻ con vùng cao có nước da đẹp nhất!