Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

MỪNG NGÀY KHAI GIẢNG MIỀN BIÊN CƯƠNG

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2012 - 2013 cả nước có 3,7 triệu học sinh mầm non; 15,1 triệu học sinh phổ thông. Và hôm nay 05/09/2012 là ngày tất cả các em đón chào một năm học mới.

Chúng tôi, một nhóm những người bạn cùng có tấm lòng vì các em thơ miền núi đã kêu gọi mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để mang đến Mồ Sì San - Phong Thổ - Lai Châu, nơi địa đầu của Tổ Quốc - nơi ba mặt là biên cương những món quà ấm áp lòng người.
Vậy là sau gần 01 tháng chuẩn bị và kêu gọi, ngày khai trường sớm của gần 500 em thơ Mồ Sì San đã được tổ chức tưng bừng trong sự sẻ chia của gần 80 con người tưởng như xa lạ, từ em thơ đến cụ già đã trèo đèo vượt suối gần 500km đến nơi đây trong niềm vui và hạnh phúc khôn tả.
Các em không chỉ nhận được những chiếc áo ấm, những đôi dép mới, những tập vở - sách - bút cho ngày khai trường mà các em còn được cảm nhận những thương yêu ấm áp vô bờ bến của con người với con người.
Không khỏi chạnh lòng khi nhớ mới đây thôi tờ báo của đảng cộng sản VN "Nhân dân điện tử" có nói ý nôm na rằng những hoạt động thiện nguyện này có thể là một thủ đoạn của diễn biến hòa bình.
Thôi kệ, họ có quyền ăn quyền nói. Thay mặt rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đóng góp để ngày tựu trường của các em có thêm niềm hạnh phúc, tôi xin đưa lên đây một số hình ảnh đẹp của những phút giây hạnh phúc bên các em thơ Mồ Sì San trên miền núi cao 1.600m trên mực nước biển này!

Đoàn người vận chuyển nghĩa tình xuất phát từ mờ sáng


Những quả bóng bay được bay lên trong niềm vui con trẻ

Các em lại hàng ngũ trong chiếc áo đồng phục mới

Từng gói quà được trao rất trân trọng



Ân cần mặc chiếc áo cho con!


Đây là trang phục của người "Dao đỏ" đấy các bạn

Thay cho các con đôi dép để đi

Cõng em đến trường

Những đoạn đường phải đi qua

Niềm hạnh phúc của người thiện nguyện

Và xao xuyến của các cô giáo bám bản - bám trường

Một gia đình







Có cả các cụ già tham gia trong chuyến đi này

Lúa đã chín lỗ mỗ trên những thửa ruộng bậc thang

Cảnh đẹp núi rừng I San - Phong Thổ


Trước

Và sau


Entry này để thay lời cám ơn những nhà hảo tâm đã chung tay cùng chúng tôi vì một ngày mai tốt đẹp cho các em thơ dân tộc miền núi nói riêng và các em thơ Việt Nam được đầy đủ quyền được đến trường.
Cám ơn những tấm ảnh của các bạn đã ghi lại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét