Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

TRUNG THU MIỀN SƠN CƯỚC - Câu chuyện thứ 2

Hiện nay, tôi được biết có rất nhiều rất nhiều những nhà hảo tâm đã đi xin và thu gom những đồ dùng cũ còn tốt mà nhiều gia đình đã không sử dụng nữa để làm công tác từ thiện là mang đến những vùng quê nghèo khó, mang lên vùng biên giới phía bắc xa xôi để giúp cho những em thơ dân tộc thiểu số anh em.
Như là nhóm GHX hiện đang kêu gọi quyên góp áo ấm - đồ dùng mùa đông để mang lên Bát Xát - Lao Cai. Nhóm VTCN thì luôn chăm chỉ nhất kêu gọi và thu gom mọi thứ đồ đã qua sử dụng, nhóm VTCN đã có một entry như là tiêu chí  và quy cách cho việc cho tặng quà thiện nguyện. Hoặc hai anh Tuấn - Tiến bên quỹ CCT thì nói, một đôi dép cũ cũ đáng trân trọng khi mang lên cho người cần sử dụng....
3941 chiếc và 28 lớp
Nhóm No-U hôm trước có tổ chức đêm phá cỗ trung thu trên Phúc Than - Than Uyên - Lai Châu cho hàng ngàn em nhỏ và bà con vùng lân cận. Một đêm phá cỗ thành công về mọi mặt. Ngay trong đêm "Trung thu miền sơn cước" đó, đã có nhiều bao quần áo cũ được phát tận tay bà con dân tộc thiểu số trong tình cảm ấm áp nghĩa tình.
Ngay từ đầu khi lên chương trình, nhóm đã đặt ra tiêu chí đi thu gom quần áo cũ. Đặc biệt vui mừng vì có trường tiểu học Tô Hoàng - Hà Nội đã ủng hộ cho chúng tôi rất nhiệt tình và đạt được một con số đáng kể. Đó là 100 chiếc chăn ấm và nhiều gối đã qua sử dụng nhưng còn rất tốt, số chăn này đã được chuyển lên trường mần non số 2 Phúc Than ngay từ ngày đầu phát động chương trình. Và số quần áo cũ của nhà trường thông qua các em học sinh thu gom để chúng tôi chuyển lên tới các em thơ Phúc Than là 3941 chiếc.
Và còn rất nhiều nhà hảo tâm đã đồng ý giúp đỡ chúng tôi thu gom đồ cũ để mang lên cùng chương trình.
Rồi sau khi thu gom về, chúng tôi lại tổ chức phân loại mất nhiều ngày với công sức của nhiều người để sao cho khi lên đó phát tặng cho người sử dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cũng rất may cho chương trình một vấn đề nưa, đó là đã được một thành viên No-U đồng ý để nhóm tập kết hàng từ thiện kín cả căn phòng của cô ấy cho công tác thu gom - phân loại.
Lại kể đến đêm vui phá cỗ trung thu, trong khi các em thơ đang xem múa lân, ăn bánh nướng bánh dẻo và nhận áo mới. Phía đằng sau hàng trăm đèn ông sao lung linh là một công việc hết sức ấm áp.
Phát tặng quần áo cũ trong đêm trung thu
Như đã lên kế hoạch, ba con người No-U là Người Hà Nội, Vinh Nguyễn và Anh Chí bắt đầu mang quần áo cũ ra phát tặng cho bà con "Vì chúng tôi dự trù chỉ có một khoảng thời gian ngắn và nơi đây không có điện nên chỉ phát tặng 03 bao, còn lại tất cả sẽ giao cho địa phương và hiệu trưởng nhà trường phân chia". Lúc đầu trong đoàn 27 người còn có ý kiến lo là họ sẽ không dùng. Nhưng không, trong ánh đèn pin yếu ót, bà con đã nhận hết từng món đồ trong trật tự và yên lặng. Chỉ một thoáng thôi, tất cả số quần áo trong ba bao lớn đã được phát hết đến tận tay những bà mẹ, những em thơ không có tên trong danh sách ở sân khấu trên kia. Trong ánh lửa trại bập bùng, chúng tôi thấy những đôi mắt rạng ngời lên vì sự chia sẻ ấm áp, người dân nơi đây họ đã rất hạnh phúc trong đêm nay vì nhiều điều, nhưng chắc chắn có một điều rằng họ đã cảm nhận được sự sẻ chia thân thương gần gũi của những con người tưởng chừng xa lạ nhưng tất cả chúng ta vẫn mang trong mình dòng máu Việt Nam.
Đêm phá cỗ "Trung thu miền sơn cước" đã lùi xa, nhưng trong chúng tôi và chắc rằng trong trái tim nhiều con người đều vẫn còn dư âm của niềm hạnh phúc khó phai. Như lời của bạn bí thư huyện đoàn đã nói: "Bà con nơi đây chưa một lần được biết đêm trung thu ấm áp là gì, nhưng hôm nay các anh chị đã làm để bà con được biết"
Và mời anh chị cùng các bạn xem một số hình ảnh chuyển đồ - thu gom đồ thiện nguyện lên Than Uyên thay cho lời cám ơn các cháu học sinh trường tiểu học Tô Hoàng - Hà Nội và những nhà hảo tâm!

Quần áo từ thiện được tập kết tại sân trường Tô Hoàng

Tập kết về "Kho tạm"

Khởi hành Tây Bắc

Những giọt mồ hôi của Phương khi xếp đồ lên xe

Đến điểm trường Nong Thăng - Anh Chí

"Ông Lân" Hoàng Anh chuyển đồ ra phát tặng đêm trung thu

Người Hà Nội khệ nệ

No-U Vinh Nguyễn đang kiểm lại chất lượng tại hiện trường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét