Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

TRUNG THU MIỀN SƠN CƯỚC - Câu chuyện số 1

Lúc vừa dừng xe 15h30' ngày 28/09/2012
Tôi phải dành kể câu chuyện đầu tiên là lời cám ơn đến các anh công an huyện Than Uyên!

Khi đoàn thiện nguyện của chúng tôi mang tên chương trình "Trung thu miền sơn cước" do 27 thành viên mà chủ yếu là những thành viên No-U vừa đặt chân đến điểm trường bản Noong Thăng - xã Phúc Than, mọi người chưa kịp hoàn hồn sau chuyến đi dài 13 giờ đồng hồ và vượt qua chặng đường quanh co hiểm trở 370km thì cũng là lúc các anh công an địa phương đã phải lo lắng cho chúng tôi về sự an toàn về thân thể và an toàn trật tự chung. Giờ địa phương lúc đoàn chúng tôi đặt chân đến là 15h00'.
Vì sức khỏe của một số thành viên lớn tuổi trong đoàn đã thấm mệt, nên đoàn đành để những thanh niên trẻ khỏe lại điểm trường lo lắng nốt những công việc chuẩn bị cho đêm phá cỗ, một số người lớn tuổi phải quay về thị trấn Than Uyên để nghỉ ngơi và ăn tối. Tôi vừa đưa mọi người về tới nhà nghỉ thì có điện thoại của Buôn Gió, cậu ấy bảo anh ơi, em lang thang ra ngoài đường cái nghe thấy mấy anh công an nói gì với nhau to tiếng lắm, anh xem như thế nào kẻo lại không đảm bảo an ninh cho đêm vui đâu.
Tôi bắt đầu lo, nhưng vì quá mệt nên đành buông xuôi không còn nghĩ được gì thêm, tranh thủ tắm một tẹo cho lại sức.
Vừa tắm xong chưa kịp mặc quần dài thì có tiếng gõ cửa, cũng phập phồng ra trò, không biết có chuyện gì đây?
Tôi mở cửa và bước vào là một trung niên, nhưng anh ấy đã nhanh chóng giới thiệu, anh ấy tên là Chung, công an huyện Than Uyên. Tôi vui vẻ mời anh ấy vào và xin lỗi vì ăn mặc không được lịch sự, anh ấy cũng vui vẻ chấp thuận và nói là chỉ trao đổi nhanh thôi.
Và khi chúng tôi đang chuẩn bị, các anh công
an đã đến đảm bảo an toàn cho cả đoàn
Chúng tôi bắt đầu trao đổi, tôi nói trước: Đoàn "Trung thu miền sơn cước" của chúng tôi có 28 người kể cả lái xe, xuất phát từ Hà Nội lúc 02h00' sáng ..." Anh Chung có xin cắt lời rằng chương trình và hành trình của đoàn anh ấy cũng đã nắm sơ bộ, giờ muốn trao đổi thêm thế này: "Bởi địa bàn bản Noong Thăng là địa bàn giáp ranh với huyện khác, vừa mấy hôm trước đã sảy ra một việc gây mất trật tự trị an trong khu vực do một số thành phần khai thác vàng trái phép gây ra với người dân địa phương. Vậy nên được biết chương trình "Trung thu miền sơn cước" đêm nay có một đêm hội vui vẻ và nhộn nhịp thu hút rất đông bà con dân tộc lân cận đến xem, vậy nên thay mặt công an địa phương, anh Chung sẽ cùng một số chiến sỹ công an sẽ đến khu vực trường học nơi diễn ra đêm vui để đảm bảo an ninh trật tự góp phần cho đêm trung thu thành công rực rỡ."
Tôi đã vui vẻ nhận lời và cám ơn các anh công an đã quan tâm giúp đỡ, nhưng theo anh Chung nói là sẽ cử 05 chiến sỹ công an mặc cảnh phục đến hiện trường tôi chưa thống nhất bởi như vậy đông quá làm một số thành viên của chúng tôi thấy không thoải mái. Tôi đề nghị các anh cử 02 người mặc cảnh phục và đích thân anh Chung nữa là 03 người.
Anh Chung cuối cùng đã thống nhất với tôi như vậy, và trước khi ra về anh không quên chúc cho chương trình của chúng tôi thành công mỹ mãn.
Như các anh chị và các bạn đã biết, chương trình "Trung thu miền sơn cước" đã thành công ngoài mong đợi. Xin cám ơn tất cả mọi tấm lòng thiện nguyện đã giúp đỡ và ủng hộ. Một lần nữa cá nhân tôi xin gửi tới các anh công an huyện Than Uyên lời cám ơn chân thành. Mong các anh sức khỏe để luôn giữ bình yên cuộc sống cho Nhân Dân các dân tộc vùng cao biên giới Tây Bắc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét