Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Cần 300 năm để rà phá hết bom mìn ở Việt Nam

Đại tá Nguyễn Trọng Cảnh
Giám đốc Trung tâm Công nghệ Xử lý Bom mìn (Bomicen), Đại tá Nguyễn Trọng Cảnh cho hay, Việt Nam cần mất thêm 300 năm nữa với 10 tỷ đô la tiền chi phí mới có thể làm sạch số lượng bom mìn còn sót lại trên cả nước.

34 năm sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam, thống nhất đất nước, phải cần rất nhiều thời gian nữa Việt Nam mới có thể trở thành mảnh đất “sạch” bóng bom mìn. Đại tá Nguyễn Trọng Cảnh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Xử lý Bom mìn cho rằng, cần ít nhất 300 năm và 10 tỷ USD để rà phá hết toàn bộ bom mìn còn sót lại thời chiến tranh trên toàn lãnh thổ Việt Nam.


Bởi vậy, vấn đề ưu tiên trước mắt là tập trung rà phá bom mìn ở những địa điểm dân cư tập trung sinh sống và canh tác.

Về những “hầm bom” chết người đang án ngữ tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La (VietNamNet đã phản ánh), ông Nguyễn Văn Cảnh (Hay là Nguyễn Trọng Cảnh - Xin lượng thứ cho báo chí!! - NV) cho rằng, việc rà phá số bom bi ở khu vực dân sinh này phải tiến hành theo đúng quy trình. Ông Cảnh cho hay, nếu như thông tin: hiện đang có một số hầm bom bi ở ngay khu vực dân sinh thuộc 2 thị trấn Mộc Châu và Nông Trường là có thật thì cũng nên tiến hành rà phá để đảm bảo an toàn cho cuộc sống nguời dân.
---
Lời bàn:
Hiện nay, tại một diễn đàn quan trọng bậc nhất của Quốc gia có một ông luôn mang theo "Lựu đạn" bên mình. Đó là ông Hoàng "Lựu đạn" hay Phước "Nổ". Nhân đây, tôi cũng nhắc lại rằng, nếu ai phát hiện thấy bom, phải lập tức báo cáo lên cấp trên để các cấp, ngành liên quan tìm biện pháp tháo gỡ. Cứ để như vậy thì hiểm họa khôn lường.
Và cần bao nhiêu kinh phí và thời gian để gỡ lượng "Lựu đạn" mà ông này luôn nổ thấu giời??

1 nhận xét:

  1. Lời bàn ni của bạn Thành hả? buồn cười quá, đọc mà phải ngoác miệng ra cười! cười mà buồn!

    Trả lờiXóa