Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

CHẾT SẶC!

Để quên đi giá xăng dầu, giá điện sắp tăng. Để quên đi giá cả leo thang khi chỉ còn hơn tháng nữa là lại đón chào năm mới 2012, báo chí tung tin "Dự luật biểu tình" làm cho bà con mềnh có chút chiện zui zui mà quên sầu!!

Sau khi có lời phát biểu của tay Phước tại kỳ họp Quốc hội (QH) khóa 13, ngày 17/11/2011. Một đại diện hợp pháp của Nhân dân đã bị Nhân dân phản đối kịch liệt, đây đó còn có lời đề nghị bãi nhiệm tay nghị sĩ này! Đối với cá nhân tôi, tôi đã nói "VỚI CÁ NHÂN TÔI, TÔI THẤY ÔNG PHƯỚC ĐANG XÚC PHẠM TÔI" sau khi tay Phước phát biểu:

"Tôi kính đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII này..." - Phước nổ!


Xin trích dẫn một số bài viết chứng minh sự "tốn cơm" cho tay Phước này. Cũng là chứng minh cho tay lèo lái vĩ đại đã định hướng báo chí và rác rưởi trong nỗi đau hiện nay - nỗi đau đáu đói nghèo!

Đầu tiên là đại biểu QH Dương Trung Quốc, cũng ngay tại diễn đàn QH đã phản đối tay Phước thẳng thừng:
Chính bởi vì không có luật nên mới dẫn đến tình trạng hỗn loạn. Tôi không tán thành các đại biểu Quốc hội cứ nhân danh nhân dân. Tại diễn đàn Quốc hội chúng ta hãy nhân danh cá nhân mình thôi, trừ khi chúng ta có sự ủy nhiệm, hoặc có điều tra định lượng để nói rằng người dân phản đối, người dân băn khoăn trước định lượng đó, nó dẫn đến tiêu cực xã hội. Nhưng người ta rất mong muốn rằng những tình cảm, cách thể hiện đó đúng lúc, đúng chỗ, nói cách khác là có luật”
http://sgtt.vn/Goc-nhin/155864/Phat-bieu-nhu-the-la-xuc-pham-den-nguoi-dan-.html


Luật sư Trần đình Thu có bài ẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÔNG THỂ PHÁT BIỂU VI HIẾN":
Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam đâu phải là một nhóm hội kiểu như một tổng công ty trong hoạt động kinh tế đâu mà có đối thủ cạnh tranh là một nhóm hội khác, mà có bên ngoài bên trong? Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam là một tổ chức liên minh hết thảy các hội và các tổ chức, cá nhân khác. Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam còn bao gồm cả Đảng cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam nữa kia mà. Vậy thì làm gì có chuyện “tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”

Một người Việt Nam (Blog Nguyễn xuân Diện) trong bài "THƯ NGỎ GỬI TOÀN THỂ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIII NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM":
"Đại biểu Hoàng Hữu Phước chỉ nhìn duy nhất khía cạnh tiêu cực nhất của việc biểu tình từ một phía mà dám phát biểu lớn lối như vậy là xúc phạm nhân dân. Lương bổng của một đại biểu Quốc Hội nước ta thì chắc không cao, nhưng đại biểu Hoàng Hữu Phước cần ý thức sâu sắc rằng, những đồng tiền mà ông sẽ nhận ấy, là một phần mồ hôi, nước mắt của nhân dân, là máu xương của những người đã chiến đấu và hi sinh vì tổ quốc."

Ông Nguyễn Quang A với bài "Sốc về ông Hoàng Hữu Phước":
"Ông muốn hay có thể điều khiển nhân dân ư? Dân biểu như ông chỉ góp phần vào sự bóp nghẹt tự do, biến dân thành tù nhân và nô lệ và gây ra “biến loạn” mà thôi.
Dân biểu như ông chắc khó có thể đóng góp gì cho sự phát triển hướng tới “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng và văn minh” nếu không nói là ngược lại.
Càng thích phán theo kiểu này tại diễn đàn Quốc Hội và các diễn đàn chính thức khác với tư cách ông nghị, ông càng tự hủy hoại mình và hủy hoại uy tín của Quốc Hội.
Nếu còn chút liêm sỉ ông nên từ chức đại biểu Quốc Hội và về nhà tu học thêm."

http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/nguyen-quang-quoc-hoi-that-hong-phuoc.html

"Bầu cử chưa dân chủ, đại biểu Quốc hội không đủ trình độ" là trả lời của ông Lê Hiếu Đằng với RFI:

"Điều đó chứng tỏ rằng, đúng là chất lượng của một số đại biểu Quốc hội là rất yếu. Mà điều này tôi không ngạc nhiên đâu ! Bởi vì cái cách bầu cử hiện nay của Việt Nam nó hạn chế quyền lựa chọn của người dân rất nhiều. Do người ta sàng lọc trước rồi, người dân chỉ có việc là đến ngày bầu cử thì đi bầu thôi. Chứ còn cái quá trình mà các ứng cử viên tranh luận rồi trình bày chương trình hành động của mình, để mà người dân có cơ sở chọn lựa, thì gần như không có, chỉ là hình thức thôi. Có trình bày trên ti-vi rồi báo chí, hoặc ở khu dân cư, cũng chỉ là hình thức. Chứ không có một cái không khí tranh cử một cách sôi nổi, như các kỳ bầu cử ở các nước."

GIÁO SƯ NGÔ ĐỨC THỌ LÊN TIẾNG VỀ ÔNG NGHỊ HOÀNG HỮU PHƯỚC:

"Ông Phước ạ, ông là ông nghị, người ta hỏi có nên soạn luật biểu tình không, thì ông có thể thẳng thắn trả lời không. Cần thuyết minh lý do thì ông cứ nói ý ông ra là đủ, cần gì phải chắp chỗ nọ chỗ kia đến nỗi phạm phải không biết bao sai lầm thảm hại như vậy? Kiến thức ông quá hạn hẹp như thế thì tốt nhất đừng tổng kết lịch sử, đừng đúc rút quy luật. Người dân mà biết ông coi QH như chỗ không người, coi người dân như chẳng ai có kiến thức hiểu biết, đắng đàn nói quy luật nói lịch sử mà sai lầm lung tung lại phun người như vậy, lần sau dù ông có chạy chọt xin bầu ở đâu nữa, dù người ta vẫn đi bầu nhưng sẽ bỏ lá phiếu của ông vào thùng gì chứ không phải thùng phiếu đâu. Vài ý kiến thế vậy."
http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/giao-su-ngo-uc-tho-len-tieng-ve-ong.html

Nguyễn khoa Điềm với bài thơ "Nhân Dân":
"Họ là nhân dân thứ thiệt
Nhưng trên diễn đàn cao nhất nước
Có người nói nhân dân chưa đủ trí tuệ
Để hưởng luật biểu tình !"
Hà Nội Mới online có bài "Luật Biểu tình: Những đòi hỏi từ thực tiễn" của tác giả Hà Đông:
"Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều người về việc họ hiểu thế nào về biểu tình và việc ban hành luật liệu có "vẽ đường cho hươu chạy"? Đa số ý kiến cho rằng biểu tình là một trong những quyền tự do của công dân. Biểu tình cũng không có nghĩa là chống đối. Bởi trước chủ trương, hành động đúng đắn của Nhà nước, người dân ủng hộ thì họ xuống đường để bày tỏ quan điểm, thái độ. Ngược lại, có những vấn đề liên quan tới đời sống, người dân không đồng tình thì họ cũng được quyền biểu tình để phản đối. Việc sớm ban hành Luật Biểu tình sẽ giúp người dân thực hiện quyền bày tỏ thái độ của mình một cách chính đáng."
http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/530538/luat-bieu-tinh-nhung-doi-hoi-tu-thuc-tien.htm


Dân trí thấp hay "quan trí" thấp? - Blog Hồ bất Khuất
"Còn tôi thì cho rằng, ông nói như vậy là kém hiểu biết (mặc dù tôi thấy ông ghi: Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh – doanh Quốc - tế) tình hình thực tế hiện nay. Ông có biết những người tham gia biểu tình vừa qua là những ai không? Họ chủ yếu là những người có trình độ học vấn và nhận thức sâu sắc mọi vấn đề, bao gồm giáo sư, tiến sỹ, nhà văn, nhà báo, sinh viên, học sinh. Không thể nói họ là những người dân trí thấp dưới bất cứ góc nhìn nào! Đây không chỉ là những người hiểu biết mà còn là những người yêu nước nồng nàn và đầy lòng dũng cảm."
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fia.360cyhf.lnubb.pbz/ongxuhngub/negvpyr=3fzvq=3d3610


Xót đau cho nghị sĩ nước mình! - Hà Văn Thịnh 

"Quốc hội cần phải có chế tài nghiêm khắc với nghị sĩ nước ta kẻo đa số dân chúng bây giờ đều có tri thức hơn ông sẽ coi thường Quốc hội chúng ta, lại còn xấu mặt với thế giới. Hơn nữa, nếu cứ ưa chi nói nấy thì người dân bình thường ít hiểu biết ở vùng sâu vùng xa sẽ trở nên hoang mang và đau xót lắm. Càng đau đớn hơn khi chợt nhận ra rằng nếu nghị sĩ mà cứ như hai ông này thì dân tộc ta không lầm than, không tụt hậu mới thật là chuyện lạ!"


Nguyên Lê - SGTT có bài "Nhân chuyện luật biểu tình, luật nhà văn":
Hoàng Hữu Phước “nhân danh cá nhân mình” như thế nào trước Quốc hội. Ông khẳng định “đa số công dân sẽ không ủng hộ luật biểu tình” rồi mới chứng minh bằng cách “thề” rằng nếu có một cuộc trưng cầu dân ý về chuyện này, ông sẽ tự bỏ tiền túi đi khắp đất nước để “làm công tác tư tưởng, thuyết phục người dân về an nguy của tổ quốc thế nào, nếu có biểu tình xảy ra”. Không để người dân lên tiếng và mình nghe rồi truyền tải tiếng nói ấy lên Quốc hội, ông đi làm cái việc ngược quy trình là “thuyết phục” họ, có lẽ vì theo nhận thức chủ quan của ông, là... “dân trí thấp”.
http://sgtt.vn/Goc-nhin/155972/Nhan-chuyen-luat-bieu-tinh-luat-nha-van.html


Nghĩ kỹ lại, tôi thấy ngưỡng mộ ông Phước - BlogAnhVu:
"Ôi, ông thâm thúy thật, sâu sắc thật ông Phước ạ. Càng nghĩ tôi càng thấy ngưỡng mộ ông lắm, mặc dù sáng nay tôi đã viết mấy dòng status trên facebook của tôi vài lời phản đối ông, thậm chí còn kêu gọi bãi bỏ tư cách đại biểu của ông nữa. Té ra là tôi đã vô tình xúc phạm đến tinh thần vì dân, vì nước của ông."


Vũ Thị Phương Anh với bài "Campuchia mà cũng có tiền đài thọ cho sự ô danh?"
"Nhưng chỉ thắc mắc có đúng một điều thôi: Chẳng lẽ Campuchia, một nước không có được sự lãnh đạo thiên tài sáng suốt của ĐCS như VN ta, lại có đủ tiền để đài thọ cho sự ô danh?"

Lại là Vũ Thị Phương Anh trên BlogAnhVu "Thương anh (vô) Phước":
"Tôi cũng đã đọc bài viết cải chính trên trang của anh rồi, và hoàn toàn đồng ý với anh. Rằng anh đâu có bảo là “dân trí thấp” hồi nào đâu, anh chỉ nói “chừng nào dân trí cao hơn” thôi, thế mà chúng nó lại xuyên tạc ra rằng anh xúc phạm nhân dân vì nói dân trí thấp. Đây, bài viết đính chính của anh Phước đây này, mọi người cứ vào đây mà xem, xem có thấy thương anh (vô) Phước không cơ chứ. Tồi tệ đến thế là cùng, anh Phước nhỉ."
http://bloganhvu.blogspot.com/2011/11/thuong-anh-vo-phuoc.html

"Ông có cho rằng biểu tình nói chung là chống chính phủ. Thật vậy sao? Thế những cuộc biểu tình vừa qua là chống chính phủ nào? Ông đừng nói rằng chính phủ Trung Quốc là chính phủ của ông nhé. Ông không nghe rất nhiều lần những người đứng đầu chính phủ chúng ta trước sau như một coi Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam ? Biển Đông tùy lúc công khai hay không công khai, nhưng bao giờ cũng là vấn đề nóng cả đấy ông ạ. Xin hỏi doanh nhân Phước rằng cái phong bì “góp đá cho Trường Sa” của ông vừa rồi dày mỏng thế nào?"
http://vn.360plus.yahoo.com/nguyendinhdong/article?mid=7420


Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam phải biết ơn những người biểu tình Lương Thanh An:

"Còn vì sợ biểu tình sẽ gây bạo loạn như ông Hoàng Hữu Phước kiến nghị thì Đảng và Chính phủ hãy phục vụ nhân dân tốt đi , lúc đó sẽ chỉ có mít tinh hoan nghênh mà thôi"
Bãi nhiệm đại biểu Hoàng Hữu Phước?- Tại sao không! - Blog Nguyễn quang Vinh:
"Với Hoàng Hữu Phước, còn là sự quay lưng với cử tri, phỉ báng cử tri và dối trá với cử tri.Cử tri bầu anh ra để anh đại diện cử tri đóng góp những ý kiến phục vụ cho quốc kế nhân sinh, xây dựng hệ thống luật pháp tiên tiến, không phải bầu anh ra để anh quay lưng với cử tri."
http://vinhnq.vnweblogs.com/post/9150/338288

Thư ngỏ gửi “Đại biểu Quốc hội” Hoàng Hữu Phước - Khải Nguyên:
"Ông nhân danh “nhân dân” nào? Là nhân dân đang bày tỏ nỗi bức xúc về bọn bá quyền bành trướng Bắc Kinh, hay “nhân dân” đang nổi sùng vì bị tắc đường? Tôi thì nghĩ ngu ngơ thế này: là ĐBQH chắc ông sẽ nhẹ nhàng khuyên can những ai phỉ báng người đi biểu tình vì đất nước rằng “mấy người bị tắc đường ở đây [cứ cho là do người đi biểu tình] sao bằng cả dân tộc bị tắc lối ra biển khơi!”


Quan chức ngu hay dân ngu - Hiệu Minh Blog:
"Ai bầu lên ông Phước, nhân dân chứ còn ai. Dân nào quan nấy. Dân trí thấp, quan trí thấp. Dân ta đẻ ra Dương Trung Quốc, Nguyễn Minh Thuyết, nghị rau muống, nghị IQ , nghị văn, thơ, và nay thêm nghị biểu tình Phước."
http://hieuminh.org/2011/11/20/usa-tuan-qua-12-2011/


"MONG ÔNG HOÀNG HỮU PHƯỚC SỬA LỜI" - Bee.net.vn:

"Không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình? Mong ông Phước sửa lời" - Đó là cảm xúc chung của những email gửi tới Bee.net.vn sau phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước, ĐB TP.HCM về Luật Biểu tình. Để rộng đường dư luận, Bee.net.vn xin trích đăng các ý kiến gửi về. Các ý kiến dưới đây không thể hiện quan điểm của tòa soạn.
http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/bee.net.vn/Mong-ong-Hoang-Huu-Phuoc-sua-loi/7390045.epi


Cuối cùng là: "Phát kiến “vĩ đại” của ông nghị Hoàng Hữu Phước" trên trang Mô Tê Răng Rứa:
"Cuối cùng, ông giáo sư cắt nốt chân còn lại của bọ chét và ra lệnh cho nó nhảy. Con côn trùng nằm bất động. Nhà khoa học lặp lại thí nghiệm nhiều lần và lần nào cũng cho kết quả tương tự. Ông đi đến kết luận: “Khi bị cắt bỏ hết chân, bọ chét mất khả năng nghe”.
 Lời bình: Ông nghị Hoàng Hữu Phước có lẽ cũng tựa như vị  giáo sư khả kính nọ, khi ông đăng đàn Quốc hội đề nghị bỏ Luật biểu tình và Luật lập hội, là những quyền hết sức căn bản của người dân."
http://moterangrua.wordpress.com/2011/11/21/phat-ki%E1%BA%BFn-vi-d%E1%BA%A1i-c%E1%BB%A7a-ong-ngh%E1%BB%8B-hoang-h%E1%BB%AFu-ph%C6%B0%E1%BB%9Bc/

5 nhận xét:

  1. Ông nghị hoang tưởng bởi một thứ quyền lực vô biên , chắc ông không biết bài học về bạo chúa Nero .

    Trả lờiXóa
  2. Chơi ác, Gia chủ tuyển tuyền là đá tảng đè kỹ Lăng Tần, Tề Thiên 1000 năm nữa ngóc đầu không lên được! Tuyệt hơn, nếu chèn thêm links dưới tiêu đề.
    Nhớ đừng quên làm giám khảo chấm hoa hậu Vi en, báo hại chờ hàng cuối năm.

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Lan
    Liệu ông này có giết mẹ và đánh đàn lyre khi cháy thành phố không đơi? Dễ lém!

    @ tranhung09
    Đấy mới chỉ là sơ sơ thôi a à. Em cũng sợ mềnh quên đi cái đói cái khó nên phải đặt đồng hồ canh me không thì lại bị bộ máy đưa đi quá xa. Cũng là một cách lèo lái cả!

    Trả lờiXóa
  4. Bên nhà Cu Vinh có bài viết đọc khoái lắm.Đọc đi mà tránh xa bọn tâm thần ...

    Trả lờiXóa
  5. Ngán quá rồi Lượm ơi ! H H P

    Trả lờiXóa